CHAYO ตั้ง บ.ย่อย"ชโย เงินกู้"ขอไลเซ่นส์ปล่อยสินเชื่อ-"ชโย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ เซอร์วิส"รับจำนองอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2018 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHAYO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการวันนี้ (10 ก.ค.) อนุมัติจัดตั้งบริษัท ชโย เงินกู้ จำกัด เพื่อขอใบอนุญาตในการปล่อยสินเชื่อ ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อ Nano Finance และสินเชื่อ Pico Finance และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทถือหุ้น 70% ร่วมกับนายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ถือหุ้น 30% มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 50 ล้านบาท โดยนายฤทธิรงค์ จะไม่มีที่นั่งในคณะกรรมการ และไม่มีส่วนร่วมการบริหาร แต่จะช่วยให้การแนะนำด้านธุรกิจให้กับบริษัท

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัทลูกจากบริษัท ชโย คอลเซ็นเตอร์ จำกัด เป็นบริษัท ชโย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด และให้เพิ่มวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจให้กู้ยืมเงิน โดยวิธีรับจำนองอสังหาริมทรัพย์ การรับซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยวิธีขายฝาก ซึ่งไม่ได้ประกอบธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ รวมถึงประกอบกิจการค้าที่ดิน พัฒนาและจัดทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ (ซึ่งรวมถึงการเป็นที่ปรึกษาและจัดทำโครงการ) เช่น การพัฒนาการจัดสรรที่ดิน บ้านจัดสรร อาคารชุด คอนโดมิเนียม โรงงาน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาทเป็น 5 ล้านบาท

สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่และการเพิ่มทุนในบริษัทลูกจะมาจากผลกำไร และกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และเงินกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ