(เพิ่มเติม) CRD เผย backlog ทะลุ 1 พันลบ.หลังได้งานใหม่ 2 โครงการ พร้อมหนุนสัดส่วนงานเอกชนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2018 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) เปิดเผยว่า งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ของบริษัทในขณะนี้ทะลุ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/61 ที่มีมูลค่างาน 848.18 ล้านบาท หลังจากบริษัทได้รับงานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 454.4 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ Hyatt Regency, Koh Samui มูลค่า 342.40 ล้านบาท และ โรงเรียนนานาชาติเกรซ (วิทยาเขตใหม่) มูลค่า 112 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานจากโครงการอื่น ๆ ที่มีการเซ็นสัญญาไปก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นงานสะพานเชื่อมครัวบางกอกแอร์เวย์, งานอาคารควบคุมระบบปรับอากาศของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และการก่อสร้างระบบผลิตก๊าซไบโอมีเทน

ปัจจุบันสัดส่วนการรับงานเอกชนของบริษัทต่องานราชการใกล้เคียงกับไตรมาสที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าในสิ้นปีนี้สัดส่วนงานเอกชนจะอยู่ที่ 85% งานภาครัฐ 15% ตามแผนของบริษัทที่วางไว้ โดยงานในส่วนราชการยังคงเป็นไปตามขั้นตอนของแต่ละหน่วยงาน

"งานที่ได้รับเข้ามาใหม่ค่อนข้างมีความหลากหลายทั้งในเรื่องของมูลค่างาน และรูปแบบงาน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการปรับตัวเพื่อแสวงหาโอกาสให้มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาระดับงานในมือไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทตามแนวทางที่บริษัทมีการดำเนินงานมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงศึกษาดูงานในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางการหารายได้ให้มากขึ้น"นายธีรพัฒน์ กล่าว

สำหรับการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีงานภาคเอกชนที่อยู่ระหว่างการเจรจาและเสนอราคาอีกหลายโครงการ เช่นเดียวกับงานราชการที่อาจจะล่าช้ามาจากช่วงครึ่งปีแรก รวมถึงงานจากงบประมาณใหม่ ๆ ที่น่าจะทยอยออกมาประมาณปลายปี ซึ่งเชื่อว่าด้วยประสบการณ์และศักยภาพของบริษัทจะทำให้ได้รับงานเพิ่มเข้ามา รวมถึงงานในส่วนของต่างประเทศที่ประเมินแล้วว่าบริษัทสามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท ทั้งหมดนี้คาดว่าจะทำให้ในปีนี้สามารถสร้างผลประกอบการได้ตามเป้าหมายที่จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ