ตลท.สั่งเพิกถอนหุ้น TUCC มีผลตั้งแต่ 26 ก.ค. หลังไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนได้ภายในเวลาที่กำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 21, 2018 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ สั่งเพิกถอนหุ้นสามัญของ บมจ.ไทยยูนีคคอยล์เซ็นเตอร์ (TUCC) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากมีเหตุถูกเพิกถอนและไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนได้ภายใน ระยะเวลาที่กำหนด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป และไม่เปิดให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทก่อนการเพิกถอน เพื่อคุ้มครองประโยชน์ของผู้ลงทุนที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศให้หุ้นสามัญของบริษัท ไทยยูนีคคอยล์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (TUCC) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินภายในเวลาที่กำหนดเกินกว่า 180 วัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญอันอาจมีผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุนหรือการเปลี่ยนแปลงในราคาของหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อ 9 (3) และ 9 (5) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 ดังนี้

เหตุเพิกถอน : 9(3) บริษัทจดทะเบียนฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ และ 9(5) บริษัทจดทะเบียนไม่เปิดเผยข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญ

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าหุ้นสามัญของบริษัทมีเหตุเข้าข่ายถูกเพิกถอน และบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนดังกล่าวให้หมดไปได้ภายในเวลาที่กำหนด คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171(4) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ประกอบกับข้อ 17 ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 จึงมีมติให้เพิกถอนหุ้น TUCC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ