TTA ให้ SGFI ขยายเวลาคืนเงินกู้แปลงสภาพ 20 ล้านเหรียญฯ เป็นไม่เกิน 6 ม.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2018 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่าตามที่บริษัท โซลีอาโด โฮลดิ้งส์ พีทีอี แอลทีดี (Soleado) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ให้กู้ยืมเงินแปลงสภาพแก่บริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด (SGFI) นั้น เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา Soleado ได้ลงนามในสัญญากับ SGFI และผู้ค้ำประกันเงินกู้ เพื่อขยายระยะเวลาการชำระคืนเงินต้นของเงินกู้แปลงสภาพจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา โดยมีข้อตกลงและเงื่อนไขในสัญญาที่สำคัญ ได้แก่

วันกำหนดชำระคืนเงินกู้ได้เลื่อนออกไปเป็นไม่เกินวันที่ 6 ม.ค.62 , Soleado จะได้รับอัตราดอกเบี้ยของเงินกู้แปลงสภาพเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 15 ต่อปี โดยเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.61 ไปจนถึงวันที่ได้รับการชำระคืนเงินกู้แปลงสภาพเต็มจำนวนจาก SGFI , Soleado จะได้รับชำระดอกเบี้ยจาก SGFI ตามงวดวันที่กำหนด คือในวันที่ 16 ส.ค.61 และในวันที่ 16 พ.ย.61 และงวดสุดท้ายในวันที่ 6 ม.ค.62 หรือวันที่ Soleado ได้รับชำระคืนเงินกู้เต็มจำนวนจาก SGFI อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน

การให้การค้ำประกันเงินกู้อื่น ๆ เพิ่มเติมแก่ Soleado นอกเหนือจากการค้ำประกันที่มีอยู่ ซึ่งการค้ำประกันต่าง ๆ ดังกล่าว ก็ได้รับการขยายระยะเวลาออกไปเช่นกันจนกว่าจะได้รับการชำระคืนเงินต้นของเงินกู้เต็มจำนวนจาก SGFI


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ