(เพิ่มเติม) PTT-PTTGC สนับสนุนเงินกู้ระยะสั้นรวม 3.5 หมื่นลบ.ให้ GPSC ใช้ซื้อหุ้น GLOW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2018 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2561 ในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ได้มีมติอนุมัติให้ปตท. ให้การสนับสนุนทางการเงินต่อบมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ในรูปเงินกู้ระยะสั้นอายุไม่เกิน 12เดือน เพื่อรองรับการลงทุน (Bridging Loan) ในวงเงินไม่เกิน 27,000 ล้านบาท กับบริษัท GPSC (ซึ่ง ปตท. ถือหุ้นในสัดส่วน 22.58% และมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.) ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการเข้าซื้อหุ้น บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2561 ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญาเงินกู้ระยะสั้นไม่เกิน 12 เดือน (Bridging Loan) ในวงเงินไม่เกิน 8,000 ล้านบาท กับ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ซึ่ง PTTGC ถือหุ้นในสัดส่วน 22.73% และมีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนการเข้าซื้อหุ้นใน บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) ถือเป็นการบริหารสภาพคล่องของบริษัทฯ

ทั้งนี้ กรรมการพิจารณาแล้วเป็นรายการที่มีเงื่อนไขทางการค้าทั่วไปและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อการบริหารกระแสเงินสดคงเหลือ โดยภายหลังการให้ความช่วยเหลือทางการเงินนั้น ไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ การเข้าทำสัญญาเงินกู้ระยะสั้นดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน


แท็ก (PTT)   ปตท.   gps  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ