TMI ขยายเวลาทำ Due Diligence เพื่อซื้อโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพในจ.สุราษฎร์ธานี เป็น 30 ส.ค.จากเดิม 30 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2018 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) แจ้งว่าบริษัทได้ขยายระยะเวลาการตรวจสอบมูลค่าสินทรัพย์ (Due Diligence) และกำหนดวันในการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 กับบริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์ (MW) ในจ.สุราษฎร์ธานี ออกไปเป็นวันที่ 30 ส.ค.61 จากเดิมจะแล้วเสร็จในวันที่ 30 ก.ค.61 เนื่องจากการ Due Diligence ทางบัญชีและกฎหมาย ยังไม่เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ มีสาเหตุจากการดำเนินการปิดงบการเงินก่อนการเข้าซื้อกิจการของบริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด ยังไม่เสร็จสิ้น ทางบริษัท ธีระมงคล กรีน เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและจะเป็นผู้เข้าซื้อกิจการดังกล่าว จึงได้ทำบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อขยายระยะเวลาของสัญญาการเข้าซื้อหุ้นกิจการ บริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด

นอกจากการขยายกำหนดระยะเวลาการทำ Due Diligence แล้ว ยังได้ขยายระยะเวลาชำระคืนมัดจำจำนวน 5 ล้านบาท หากผลการ Due Diligence เสร็จสิ้น และทางบริษัท พิจารณาแล้วไม่สมเหตุสมผลในการลงทุน บริษัทจะไม่มีการลงทุนใด ๆ และผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด จะจ่ายเงินคืนเงินมัดจำให้กับบริษัท ธีระมงคล กรีน เอนเนอร์ยี จำกัด จากเดิมภายในส.ค.61 เป็นภายในเดือนก.ย.61

อย่างไรก็ตามหากการเข้าทำ Due Diligence เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรายการมีความสมเหตุสมผลในการลงทุน ทางบริษัทจะทำการจ่ายชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดทันที เพื่อเข้าลงทุนในกิจการ ตามเงื่อนไขเดิมของสัญญาซื้อขายหุ้น ที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนก่อนหน้านี้ด้วยมูลค่าลงทุนราว 85 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ