DELTA เผย Delta Electronics International (Singapore) จะทำเทนเดอร์ฯหุ้นทั้งหมด 100% ในราคาหุ้นละ 71 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2018 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) แจ้งว่า บริษัทได้รับจดหมายจาก Delta Electronics International (Singapore) Pte Ltd (DEISG) แจ้งว่าบริษัท DEISG จะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer :CVTO) จำนวนทั้งสิ้น 1,247,381,614 หุ้น (ณ วันรายงานครั้งนี้) คิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นสามัญที่ออกหรือคิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท ในราคาหุ้นละ 71 บาท

ณ วันรายงานนี้ DEISG มิได้ถือหุ้นสามัญโดยตรงในบริษัท แต่บุคคลเกี่ยวโยงตามมาตรา 258 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) (บุคคลเกี่ยวโยงตามมาตรา 258) ได้ถือหุ้นในบริษัทรวมจำนวน 261,112,590 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.93 ของหุ้นที่ออกทั้งหมดของบริษัท ดังนั้น จึงทำให้ DEISG และบุคคลเกี่ยวโยงตามมาตรา 258 ถือหุ้นในบริษัทรวมทั้งสิ้นจำนวนไม่เกิน 261,112,590 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.93 ของหุ้นที่ออกทั้งหมดของบริษัท

การดำเนินการทำคำเสนอซื้อครั้งนี้จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้น โดย DEISG มีเงื่อนไขที่ต้องดำเนินการก่อนตามข้อกำหนดของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับด้านการควบคุมการควบรวมกิจการ (Merger Control) ของประเทศต่างๆที่เกี่ยวข้องที่ได้กำหนดไว้ว่า หากบริษัทใดต้องการจะเข้าควบคุมการดำเนินงานของบริษัทใดบริษัทหนึ่งต้องได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศนั้นก่อน

ดังนั้น ในการทำคำเสนอซื้อแบบมีเงื่อนไขครั้งนี้ จึงต้องได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ The Federal Trade Commission and Antitrust Division of Department of Justice of United States, Directorate-General for Competition of the European Commission of European Union, และ State Administration for Market Regulation Anti-monopoly Bureau of China ซึ่งการดำเนินการขอความเห็นชอบดังกล่าวอาจต้องใช้เวลานาน 6 เดือน และหากระยะเวลาของการได้รับความเห็นชอบมีการเปลี่ยนแปลง ทาง DEISG จะทำการแจ้งต่อบริษัทโดยทันที

ในการดำเนินการ CVTO นี้ DEISG มีหน้าที่ต้องยื่นประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (แบบ 247-3) และคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) (แบบ 247-4) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.), ผู้ถือหุ้นของบริษัท , บริษัท และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเมื่อบริษัทได้รับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวจาก DEISG แล้ว บริษัทจะแจ้งข้อมูลให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและผู้ลงทุนทั่วไปทราบ

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทได้มอบหมายให้ผู้บริหารของบริษัท ดำเนินการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระจากรายชื่อที่ปรึกษาทางการเงินรับอนุญาตของสำนักงานก.ล.ต. เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อครั้งนี้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป

หุ้น DELTA ปิดตลาดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 69.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท หรือ 1.82%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ