INTUCH แจงกำไรสุทธิ Q2/61 โต 15% จากส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจในตปท.เพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday August 5, 2018 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) อธิบายผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/61 กลุ่มอินทัชมีกำไรสุทธิรวมสำหรับไตรมาสนี้ จำนวน 3,298 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ส่วนใหญ่เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจในต่างประเทศ ซึ่งดำเนินงานโดยกลุ่มไทยคม และส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายภายในประเทศ ซึ่งดำเนินงานโดยกลุ่มเอไอเอส

อย่างไรก็ตามกำไรสุทธิรวมสำหรับไตรมาสนี้ลดลงร้อยละ 9 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากไตรมาส 1/2561 ธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจในต่างประเทศมีกำไรจากการขายเงินลงทุนในซีเอสแอล อย่างไรก็ตามหากไม่รวมกำไรจากการขายเงินลงทุนดังกล่าว กำไรสุทธิรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 4 จากไตรมาสที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยของส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายภายในประเทศ

กำไรสุทธิรวมสำหรับงวดหกเดือนของปี 2561 เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 จากปีก่อน โดยมีสาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายภายในประเทศ และส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจในต่างประเทศที่มีกำไรจากการขายเงินลงทุนในซีเอสแอล หากไม่รวมกำไรจากการขายเงินลงทุนดังกล่าว กำไรสุทธิรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 ส่วนใหญ่เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ