MACO คาดผลงาน H2/61 เติบโตต่อรับผลขยายเครือข่ายสื่อโฆษณา-อัตราการใช้สื่อเพิ่ม, กำไร Q2/61 โต 21.3% ตามรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2018 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) คาดว่าช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทจะสามารถรับรู้ผลประกอบการที่เติบโตยิ่งขึ้น โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภทป้ายบิลบอร์ด การเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้สื่อ และการควบรวมงบการเงินของบริษัทที่เพิ่งเข้าไปลงทุน ได้แก่ ทรานส์ แอด และ Roctec

นอกจากนี้ยังได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เครือข่ายสื่อโฆษณาในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศมาเลเซีย เป็นหนึ่งส่วนที่สำคัญของกลยุทธ์ของบริษัท ย้อนกลับไปในปี 2558 MACO ได้ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย ผ่านการเข้าลงทุน 40% ในบริษัท Eyeball Channel วันนี้ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย บริษัทกำลังจะก้าวขึ้นเป็นตัวแทนของกลุ่มบริษัท VGI ในการขยายสื่อโฆษณานอกบ้านไปยังต่างประเทศอย่างเต็มตัว การขยายธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ทำให้ MACO ได้เสริมความแข็งแกร่งและพัฒนาเครือข่ายสื่อในมือในประเทศมาเลเซีย อีกทั้ง เปิดโอกาสให้บริษัทได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศอินโดนีเซีย

โดยในช่วง 1-2 ปีนี้ ภารกิจหลักของ บริษัทคือการสร้างความเชื่อมั่นว่าทุกบริษัทที่ได้เข้าไปลงทุนจะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างการเติบโตให้ MACO บริษัท คาดการณ์ถึงความท้าทายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในการขยายธุรกิจครั้งนี้ และมุ่งทำงานอย่างหนักเพื่อบรรลุยุทธศาสตร์ที่ได้วางเอาไว้ และเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้น

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 บริษัทมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.3% จากระดับกำไรสุทธิ 51 ล้านบาทในไตรมาส 2/60 ขณะที่มีรายได้จากการให้บริการ 280 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 199 ล้านบาท เป็นผลจากการรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากโฆษณาดิจิทัลบิลบอร์ด จำนวน 35 จอ ซึ่งเริ่มให้บริการในเดือนก.ค.60 และการควบรวมงบการเงินเต็มปีของโคแมส ซึ่งเข้าลงทุนเมื่อเดือนมิ.ย.60 ขณะที่ในไตรมาสนี้ รายได้จากสื่อประเภท Billboard คิดเป็น 74.0% ของรายได้จากการให้บริการรวม ในขณะที่รายได้จากสื่อประเภท Street Furniture คิดเป็น 26.0%

ส่วนช่วงครึ่งแรกปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 115.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 31% จากกำไรสุทธิ 87.96 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ