SIRI ตั้ง BBL-KTB-KBANK-SCB ขายหุ้นกู้ 5 พันลบ.ในเดือน ส.ค. ใช้ชำระคืนหุ้นกู้เดิม-ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2018 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 5,000 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.20% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุของหุ้นกู้ ซึ่งกำหนดราคาเสนอขาย 1,000 บาทต่อหน่วย มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณของ 100,000 บาท

ทั้งนี้ จะแบ่งการเสนอขายออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่หนึ่ง วันที่ 7-8 ส.ค.61 สำหรับผู้ถือหุ้นกู้ SIRI188A, ช่วงที่สอง วันที่ 10 ส.ค.61 สำหรับผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบันของแสนสิริ ชุดใดชุดหนึ่ง และช่วงที่สามวันที่ 20-22 ส.ค.61 สำหรับผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน โดยหุ้นกู้แสนสิริ เตรียมเปิดจำหน่ายผ่าน 4 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ,ธนาคารกรุงไทย (KTB) ,ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

วัตถุประสงค์ของการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ SIRI188A ที่จะถึงกำหนดชำระในวันที่ 23 ส.ค.61 และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัทให้เติบโตตามเป้า โดยเฉพาะในปี 61 เป็นปีที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายไว้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ 45,000 ล้านบาท อีกทั้งในครึ่งปีหลังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 15 โครงการ มูลค่ารวม 36,900 ล้านบาท หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกทำยอดขายได้แล้ว 24,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็น 53% จากเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 45,000 ล้านบาท

ความสำเร็จมาจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีในทุกโครงการ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ #SansiriBestYearEver โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงในกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นการระดมทุนที่ช่วยให้บริษัทรักษาต้นทุนทางการเงินให้อยู่ในระดับต่ำได้ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หุ้นกู้แสนสิริได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ "BBB+" แนวโน้ม "คงที่" จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงสถานะความเป็นผู้นำของบริษัทและผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ตลอดจนแบรนด์ที่แข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับในที่อยู่อาศัยทุกประเภททั้ง คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ รวมถึงความครอบคลุมในทุกระดับราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ