(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ MVP เข้าซื้อขายใน mai ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2018 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญของบมจ.เอ็ม วิชั่น ใช้ช่อย่อหลักทรัพย์ MVP เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยกำหนดเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและเริ่มทำการซื้อขาย ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.61 มีหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และหุ้นชำระแล้ว 200 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท

MVP ประกอบธุรกิจการจัดงาน ,ธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.90 บาท เสนอขายระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-2 ส.ค.61

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ยินดีต้อนรับ MVP ผู้จัดงานแสดงสินค้าโทรศัพท์มือถือและสินค้าเทคโนโลยีระดับประเทศ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "MVP" ในวันที่ 7 ส.ค.61

ด้านนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVP เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนใน mai ครั้งนี้ จะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนในการซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงานต่างๆ ของบริษัท ใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป

MVP มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ถือหุ้น 20.80% นายธราธร ยวงบัณฑิต ถือหุ้น 16.90% นายธีรวัฒน์ สุวรรณพินิจ ถือหุ้น 13.65% และนายสาธิต ภาวศุทธิ์พันธุ์ ถือหุ้น 13.65% การกำหนดราคาเสนอขาย

หุ้น IPO ที่ 1.90 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 15.83 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (1 เม.ย.60-31 มี.ค.61) ซึ่งเท่ากับ 24.49 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.12 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิภายหลังจากหักภาษี และทุนสำรองตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ