BPP เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม 80 MW คาดเริ่มเผลิตเฟสแรก 30 MW ในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2018 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) แจ้งว่า บริษัทได้ขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนไปยังประเทศเวียดนาม โดยลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิตรวม 80 เมกะวัตต์ ณ จังหวัด Soc Trang ประเทศเวียดนาม ซึ่งโครงการดังกล่าวแบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะที่ 1 มีกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ระยะที่ 2 มีกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ และระยะที่ 3 มีกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทได้รับการอนุมัติพร้อมออกหนังสือรับรองการจดทะเบียนการลงทุน หรือ Investment Registration Certificate (IRC) จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประเทศเวียดนาม เพื่อการพัฒนาโครงการระยะที่ 1 ขนาด 30 เมกะวัตต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้เชิงลึก (Feasibility study) ของโครงการ และคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 63 และ อีก 2 ระยะ ที่เหลือคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 64

บริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนทั้งโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานที่ใช้แล้วหมดไปและพลังงานหมุนเวียน อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุตามแผนกลยุทธ์เพื่อให้มีกำลังการผลิต 4,300 เมกะวัตต์ภายในปี 68 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ