TPBI จะเข้าซื้อกิจการ EDCAWI บรรจุภัณฑ์กระดาษในอังกฤษ -ITPA บรรจุภัณฑ์พลาสติกในออสเตรเลีย คาดทำสัญญา Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2018 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติหลักการให้บริษัท ทีพีบีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท EDCAWI Limited (EDCAWI) ประเทศอังกฤษ และบริษัท Intelipac Australia PTY Limited (ITPA) โดยภายหลังการลงทุนดังกล่าว บริษัทย่อยจะเข้าถือหุ้นสามัญของ EDCAWI และ ITPA คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด ซึ่งแหล่งเงินลงทุนจะมาจากการกระแสเงินสดของบริษัท ทั้งนี้ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาภายในไตรมาส 3/61

สำหรับ EDCAWI ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เบเกอรี่ และห้างสรรพสินค้า ในประเทศอังกฤษ และธุรกิจซื้อมาขายไปผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติก เช่น ถุงหูหิ้ว ถุงหูหิ้วชนิด Reusable ถุงใส่ผักผลไม้ ฯลฯ ในประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย ฮ่องกง และประเทศอื่น ๆ ในทวีปยุโรป

ส่วน ITPA ทำธุรกิจซื้อมาขายไปผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติก เช่น ถุงหูหิ้ว ถุงหูหิ้วชนิด Reusable ถุงใส่ผักผลไม้ ฯลฯ ในประเทศออสเตรเลีย

วัตถุประสงค์ของการลงทุนครั้งนี้ เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปยังผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลกในปัจจุบัน ,เพื่อขยายตลาดของผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกของกลุ่มบริษัทไปในทวีปยุโรป และออสเตรเลีย ตลอดจนสร้าง Synergy และเพิ่มมูลค่ากิจการของบริษัทและผู้ขาย และเพื่อนำผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษมาใช้ในการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของบริษัท ที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทย และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ