FOCUS ให้เงินกู้ยืมระยะสั้น 24 ลบ.แก่บ.ย่อยใช้เดินหน้ารง.บริหารจัดการขยะ ในจ.ฉะเชิงเทรา คาดเริ่มได้ Q4/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น (FOCUS) แจ้งว่าโครงการบริหารจัดการขยะ ของบริษัท โฟคัส เวก บางนา จำกัด (FWB) บริษัทย่อย FOCUS ผ่านบริษัท โฟคัส เวก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้ง โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 180 ล้านบาทนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานบริหารจัดการขยะตามแผนงาน คาดว่าจะแล้วเสร็จเพื่อสามารถเริ่มประกอบกิจการบริหารจัดการขยะได้ภายในไตรมาส 4/61

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก FWB มีความจำเป็นต้องใช้เงินในโครงการบริหารจัดการขยะ เป็นเงินจำนวน 40 ล้านบาทในระหว่างรอการอนุมัติวงเงินสินเชื่อประมาณ 70-80 ล้านบาทจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในขณะนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการของ FOCUS ครั้งที่ 3/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) จึงได้มีมติอนุมัติให้กู้ยืมเงินระยะสั้นแก่ FWB เป็นเงินจำนวน 24 ล้านบาทผ่านบริษัทโฮลดิ้งตามสัดส่วนการลงทุนของ FOCUS ในบริษัทโฮลดิ้งในอัตรา 60% ในลักษณะ Bridging Loan เป็นเวลา 8 สัปดาห์ โดยให้อำนาจคณะกรรมการบริหารก่อสร้างและความเสี่ยงในการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และขยายเวลาการให้กู้ยืมได้ไม่เกินครั้งละ 4 สัปดาห์ และขยายเวลาได้ไม่เกิน 2 ครั้ง

ภายใต้เงื่อนไขว่า Wheig Asia Limited, Hong Kong ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นร่วมในบริษัทโฮลดิ้งจะต้องให้กู้ยืมเงินระยะสั้นแก่ FWB เป็นเงินจำนวน 16 ล้านบาทผ่านบริษัทโฮลดิ้งตามสัดส่วนการลงทุนของ Wheig Asia Limited ในบริษัทโฮลดิ้งในอัตรา 40% ในลักษณะ Bridging Loan เป็นเวลา 8 สัปดาห์เช่นเดียวกัน และเมื่อ FWB ได้รับวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินดังกล่าวแล้ว ให้ FWB คืนเงินกู้ยืมระยะสั้นดังกล่าวให้แก่ FOCUS และ Wheig Asia Limited, Hong Kong

สำหรับโครงการบริหารจัดการขยะดังกล่าว ตั้งบนที่ดินซึ่งมีเนื้อที่ 23 ไร่ 16 ตารางวา ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรมและคลังสินค้า (พื้นที่สีม่วง) ถนนสายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 331-บ้านหนองเรือ ตำบลแปลงยาว อำเภอแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ