BGRIM ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ กำลังผลิต 257 MW ในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2018 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่า บริษัท บี.กริม รีนิวเอเบิล เพาเวอร์ 2 จำกัด บริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญ จำนวน 80,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 80% ของหุ้นสามัญของ บริษัท ฟูเยี้ยน ทีทีพี จ็อยสต๊อก คอมพานี (Phu Yen TTP Joint Stock Company) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 257 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดฟูเยี้ยน สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 214.16 เมกะวัตต์ โดยมีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี ให้กับ Electricity of Vietnam (EVN) โดยโครงการคาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (Scheduled Commercial Operating Date : SCOD) ได้ภายใน 30 มิถุนายน 2562

สำหรับมูลค่าซื้อขาย ราคาเท่ากับมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นดังกล่าวรวมจำนวน 35,200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ หุ้นสามัญส่วนที่เหลือ 20% ในบริษัท ฟูเยี้ยน ทีทีพี จ็อยสต๊อก คอมพานี (Phu Yen TTP Joint Stock Company) ถือโดย TTVN

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การเข้าลงทุนดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ บริษัทจะต้องดำเนินการตรวจสอบสถานะทางกฎหมาย บัญชี และ การเงิน ในขั้นตอนสุดท้าย (Final Due Diligence) และเข้าทำสัญญาต่างๆ ที่สำคัญ อาทิ สัญญารับเหมาก่อสร้าง และสัญญาซื้อขายไฟฟ้า รวมถึงบริษัทจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการต่างๆ ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องและเมื่อมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการลงทุนในโครงการดังกล่าว บริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ