VI ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีคดีลงทุนสกุลเงินดิจิทัล-ฟอกเงินของ"ปริญญา จารวิจิต"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2018 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวนเจอร์ อินคอร์ปอเรชั่น (VI) แจ้งว่าตามที่ปรากฎข่าวตามสื่อต่าง ๆ โดยมีการกล่าวอ้างถึงชื่อบริษัทในคดีความที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล และการฟอกเงินของนายปริญญา จารวิจิต นั้น บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงการกระทำใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหา เรื่องการฟอกเงินของนายปริญญา จารวิจิต หรือบุคคลอื่น ๆ ตามที่สื่อต่าง ๆ ได้อ้างถึง และบริษัทไม่เคยมีนโยบายในการลงทุนหรือกระทำการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล

บริษัทยืนยันว่านายปริญญา จารวิจิต เป็นเพียงบุคคลที่ได้เข้ามาทำการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ เท่านั้น โดยปัจจุบันนายปริญญา จารวิจิต ถือหุ้นของบริษัทอยู่เพียง 35.86 ล้านหุ้น หรือ 5.76% และเป็นเพียงผู้ถือหุ้นคนหนึ่งจากจำนวนผู้ถือหุ้นทั้งหมด 1,564 คนของบริษัท และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารงาน และดำเนินกิจการของบริษัทแต่อย่างใด รวมถึงไม่ได้มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับผู้บริหารและกรรมการบริหารของบริษัท

ทั้งนี้ จากประวัติสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท นายปริญญา จารวิจิต เริ่มถือครองหุ้นของบริษัทในสัดส่วนดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2558 และเป็นการถือครองหุ้นในจำนวนเดิมซึ่งไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

บริษัทมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาล และปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างดีมาโดยตลอด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ