MPIC มุ่งเพิ่มรายได้ พร้อมเพิ่มช่องการขายไปตปท.-คุมต้นทุนผลิตภาพยนตร์ หวังแก้ไขกรณีถูกขึ้นเครื่องหมาย "C"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2018 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เม้นท์ (MPIC) แจ้งว่าตามที่เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) บริษัทได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย "C" จากการที่บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาสที่ 2/61 นั้น บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางรายได้มากขึ้น และควบคุมต้นทุนการผลิตภาพยนตร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

สำหรับแผนเพิ่มช่องทางรายได้ของบริษัทให้มากขึ้น ประกอบด้ว การหารายได้จากผู้ให้การสนับสนุนภาพยนตร์มากขึ้น ,พยายามนำภาพยนตร์ไทยที่บริษัทเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่รับจัดจำหน่ายเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทุกเดือน โดยเน้นการคัดเลือกภาพยนตร์ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด และเปิดช่องการขายภาพยนตร์ไปต่างประเทศ ในกลุ่มประเทศ CLMV กลุ่มประเทศละตินอเมริกา และประเทศจีน

ส่วนแผนควบคุมต้นทุนการผลิตภาพยนตร์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย เพิ่มรูปแบบการผลิตภาพยนตร์จากผู้ผลิตภาพยนตร์ เป็นการจ้างผลิตภาพยนตร์เพื่อควบคุมต้นทุนการผลิตและมีจำนวนภาพยนตร์เข้าฉายมากขึ้น และหาผู้ร่วมลงทุนในการผลิตภาพยนตร์แต่ละเรื่อง ซึ่งการร่วมลงทุนดังกล่าวทำให้บริษัทใช้เงินลงทุนลดลง และลดความเสี่ยงของบริษัทจากการที่ภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จ ด้านรายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ