SPORT แจงแผนแก้หลุด "C" เน้นลดค่าใช้จ่าย-เพิ่มรายได้-เพิ่มทุน เล็งเพิ่มธุรกิจบริหารจัดการตั๋วออนไลน์-จัดทัวร์ชมกีฬา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2018 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) แจ้งสรุปการประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) หลังจากที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย "C" จากการที่มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาส 2/61 โดยแผนงานปัจจุบันจะเน้นลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนขาย เพิ่มช่องทางหารายได้ รวมถึงการเพิ่มทุน ขณะที่ในอนาคตเตรียมเพิ่มธุรกิจบริหารจัดการตั๋วออนไลน์ และเพิ่มธุรกิจการจัดทัวร์ชมกีฬาระดับโลก

สำหรับแผนงานปัจจุบัน ประกอบด้วย แผนที่ 1 แผนลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนขาย เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างรายได้ซึ่งส่งผลให้บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ ,แผนที่ 2 แผนขยายงานด้านขนส่งสินค้า โดยแบ่งออกเป็น การรับจ้างขนส่งหนังสือพิมพ์ เพื่อกระจายไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับหนังสือพิมพ์รายอื่น ซึ่งจากแผนงานดังกล่าว บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น และส่งผลให้ต้นทุนจากการขนส่งต่อหน่วยลดลง พร้อมทั้งขยายฐาน ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

แผนที่ 3 เพิ่มช่องทางการหารายได้จากธุรกิจงานพิมพ์ โดยการรับจ้างพิมพ์หนังสือ โบรชัวร์ แผ่นพับ และขยายฐานลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น ,แผนที่ 4 เพิ่มรายได้จากงานกิจกรรมพิเศษ บริษัทมีงานกิจกรรมหลัก ๆ ที่บริษัทดำเนินงานอยู่รวมถึงการรับจ้างจัดกิจกรรมให้กับหน่วยงานทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน และจะมีกิจกรรมใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาสร้างรายได้รวมถึงการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

แผนที่ 5 การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน โดยที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 2.56 พันล้านบาท จากเดิม 550.37 ล้านบาท เพื่อเพิ่มส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัท และลดความเสี่ยงในการเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ โดยจะออกหุ้นใหม่ 2.01 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1.37 พันล้านหุ้น เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในสัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.20 บาท ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-2 พ.ย.61

จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 456.37 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ครั้งที่ 7 (SPORT-W7) ที่บริษัทจะจัดสรรจำนวนไม่เกิน 456.37 ล้านหน่วย ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 3 หุ้นใหม่ต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยวอร์แรนต์มีอายุ 9 เดือน อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 0.20 บาท และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 186.14 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการปรับสิทธิของ SPORT-W5

แผนที่ 6 เพิ่มรายได้จากการขยายธุรกิจดิจิทัลให้ครบวงจร โดยการทำ Content Management หากมีผู้ที่สนใจให้บริษัทผลิต Content ด้านกีฬา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ โดยการตกลงร่วมทั้งสองฝ่าย

ส่วนแผนงานในอนาคต ได้แก่ แผนที่ 7 เพิ่มธุรกิจบริหารจัดการตั๋วออนไลน์ และแผนที่ 8 เพิ่มธุรกิจการจัดทัวร์ชมกีฬาระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ