EMC วางแผนเพิ่มรายได้-ลดต้นทุน-ปรับปรุงพัฒนาธุรกิจ ดันปีนี้พลิกมีกำไร หวังแก้ปัญหาถูกขึ้นเครื่องหมาย "C"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2018 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีเอ็มซี (EMC) แจ้งสรุปการประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) หลังจากที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย "C" จากการที่มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาส 2/61 โดยวางแผนเพิ่มรายได้ และลดต้นทุน ประกอบกับการพัฒนาธุรุกิจ ขณะที่คาดว่าผลประกอบการปีนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้น และพลิกกำลับมามีกำไรสุทธิในรอบหลายปีที่ผ่านมาหลังไม่มีรายการตั้งสำรอง

สำหรับแนวทางสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ได้แก่ เพิ่มช่องทางในการประมูลงานก่อสร้างให้มากขึ้น ทั้งงานเอกชนและงานภาครัฐ ,จัดหาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อก่อสร้างโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมุ่งเน้นด้านการจัดการและบริหารพื้นที่เช่าและที่พักอาศัย โครงการมหาชัย และโครงการสเตชั่นวัน

ส่วนการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายนั้น จะบริหารจัดการต้นทุนการก่อสร้าง โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้างหลัก เช่น เหล็ก และปูนซีเมนต์ เป็นต้น ,บริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ ,การปรับปรุงพัฒนาให้บุคลากรสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ,งานขาย (Sales) เรื่องพนักงานขาย จะจัดให้มีพนักงานขายอย่างเหมาะสม โดยใช้ทางเลือกอื่นร่วมด้วย เช่น เอเย่นต์ ขายตรง ขายทางโทรศัพท์ ขายปลีกหรือขายส่ง การมีทางเลือกที่ดีจะช่วยลดต้นทุนได้เช่นกัน

สำหรับทิศทางของบริษัทในอนาคตนั้น บริษัทยังคงมุ่งมั่นปรับปรุงพัมนาธุรกิจให้มีศักยภาพทั้งในการแข่งขัน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับเอกชนและหน่วยงานราชการ ในการก่อสร้างและงานระบบ บริษัทคาดว่าผลประกอบการทั้งปี 61 จะกลับมามีรายได้เพิ่มขึ้นมาก และจะกลับมามีกำไรสุทธิในรอบหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากไม่มีรายการตั้งสำรองอีก

บริษัทยืนยันว่าจะสามารถมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการรับงานรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ได้ จากเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ และการได้รับการสนับสนุนทางการเงินในรูปแบบ Project Finance จากธนาคารพันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงินหลายแห่ง เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ