TSF เปิดแผนแก้ปมหลุดเครื่องหมาย "C" เล็งจัดสรรเพิ่มทุนให้คู่ค้าทางธุรกิจ พร้อมเพิ่มยอดขาย-รุกโครงการใหม่สร้างกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2018 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) แจ้งสรุปการประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) หลังจากที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย "C" จากการที่มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาส 2/61 โดยบริษัทมีแผนจัดสรรเพิ่มทุนให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ พร้อมปรับปรุงโครงสร้างฝ่ายขายและการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย พร้อมกับเข้าร่วมโครงการใหม่ที่สร้างผลกำไร เช่น โครงการป้ายโฆษณาในปั๊มน้ำมัน และโครงการ Digital Billboard ในบริเวณกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ทั้งนี้ บริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 2/61 มีต้นทุนการให้บริการเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีสาเหตุหลักจากการขยายพื้นที่ให้บริการและกำลังการผลิตสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีการขยายจุดเพิ่มมากขึ้นจาก 1,406 จุดในไตรมาส 2/60 เป็น 1,974 จุด ในไตรมาส 2/61 ขณะที่มีค่าใช้จ่ายในการให้บริการและบริหารเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการรับรู้ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในโครงการทีโอที โดยในไตรมาส 2/61 ยังไม่มีรายได้เกิดขึ้น และจะเริ่มดำเนินการขายโฆษณาในไตรมาส 3/61 ขณะเดียวกันการตลาดมีการแข่งขันสูง

สำหรับแนวทางแก้ปัญหาผลการดำเนินงานนั้น บริษัทมีแผนจัดสรรเพิ่มทุน ซึ่งขณะนี้กำลังเจรจากับคู่ค้าทางธุรกิจ ,ปรับปรุงโครงสร้างของฝ่ายขายและการตลาด โดยรับทีมขายเข้ามาทำงานบ้างแล้ว เพื่อเพิ่มยอดขายในโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบัน ,ปรับปรุงและลดขนาดโครงการที่ไม่สามารถเพิ่มกระแสเงินสด เช่น โครงการสื่อโฆษณาในต่างจังหวัด ,เข้าร่วมโครงการใหม่ที่สร้างผลกำไร โดยไม่ต้องลงทุนเอง เช่น โครงการป้ายโฆษณาในปั๊มน้ำมันปตท. และโครงการ Digital Billboard ในบริเวณกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ,เร่งดำเนินคดีกับกรุงเทพมหานคร และบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิค อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ที่มีคดีฟ้องร้องระหว่างกันและอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลฯ ,โครงการสัมปทานให้สิทธิปรับปรุงบำรุงรักษาและติดตั้งป้ายโฆษณาบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางในเขตกรุงเทพฯสัญญา D กลุ่ม 691 จะสิ้นสุดวันที่ 30 พ.ย.61 ซึ่งจะทำให้ต้นทุนบริษัทลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ