EIC วางแผนขยายฐานลูกค้า-หาพันธมิตรธุรกิจ ลุ้นกลับรายการด้อยค่าฯ"ส.ธนา มีเดีย"หากผลงานฟื้นช่วยหลุด "C"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2018 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งสรุปการประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย "C" จากการที่มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาส 2/61 โดยวางแผนขยายฐานลูกค้าและหาพันธมิตรทางธุรกิจ ขณะที่ บริษัท ส.ธนา มีเดีย จำกัด (STN) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มนั้นจะเพิ่มรายได้จากการให้บริการของสื่อโฆษณา และหาพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาสื่อโฆษณา หากผลประกอบการเป็นไปตามเป้า มีโอกาสที่จะกลับรายการตั้งด้อยค่าความนิยมจากการเข้าซื้อ STN

สำหรับสาเหตุหลักที่ทำให้บริษัทประสบปัญหา เนื่องจากรับรู้ขาดทุนจากการด้อยค่าของค่าความนิยมที่เกิดขึ้นจากการซื้อกิจการ ส.ธนา มีเดีย จำนวน 121.71 ล้านบาท และบริษัทตั้งขาดทุนจากการชดเชยค่าเสียหายที่ถูกเรียกร้องจากบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด (EIC SEMI) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มจำนวน 11.81 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแนวทางแก้ไขสำหรับ EIC SEMI โดยจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่อยู่ในช่วงกำลังเติบโต เพื่อเพิ่มฐานรายได้ ,ควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อลดความสูญเสีย และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต, ปรับสัดส่วนการขายสินค้าไปยังผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรกำไรขั้นต้นสูง และหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างและขยายโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น

ส่วน ส.ธนา มีเดีย จะเพิ่มรายได้จากการให้บริการของสื่อโฆษณาที่มีอยู่โดยให้ความสำคัญในเรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเจ้าของสินค้าได้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดได้อย่างตรงจุด, หาพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาสื่อโฆษณาเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มฐานรายได้,ให้บริการแบบครบวงจรและมีคุณภาพ เช่น การให้คำปรึกษาในการวางแผนการตลาด การวางแผนนำเสนอสื่อโฆษณา และการดูแลรักษาสื่อตลอดระยะเวลาของการให้บริการ, สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความประทับใจและความไว้วางใจให้กับลูกค้า ตลอดจนบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หากผลประกอบการของ ส.ธนา มีเดีย เป็นไปตามที่คาดหมาย บริษัทจะดำเนินการประเมินมูลค่ากิจการใหม่ เพื่อกลับรายการตั้งด้อยค่าของค่าความนิยมที่เกิดขึ้นจากการซื้อ ส.ธนา มีเดีย จำกัด จำนวน 121.71 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังคงพิจารณาการลงทุนทางธุรกิจอื่น ๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตและมีความสามารถในการทำกำไรที่ดี เพื่อเพิ่มผลประกอบการที่ดีขึ้นให้แก่บริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ