MPG เตรียมใช้แผนเพิ่มสินค้าหลากหลาย-ช่องทางขาย หนุนรายได้ พร้อมลดต้นทุนดำเนินงาน แก้ปมหลุดเครื่องหมาย "C"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2018 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น (MPG) แจ้งสรุปการประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย "C" จากการที่มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาส 2/61 โดยวางแผนเพิ่มรายได้ ด้วยการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้า ตลอดจนเพิ่มช่องทางการขายทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกันนี้จะลดต้นทุนการดำเนินงาน ด้วยการบริหารจัดการต้นทุนสินค้า และสินค้าให้มีประสิทธิภาพ

สำหรับแนวทางการเพิ่มรายได้ สำหรับกลุ่มค้าปลีก ประกอบด้วย เพิ่มผลิตภัณฑ์เพื่อให้มีความหลากหลายของสินค้า,จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับคู้ค้า, ธนาคาร, เครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม และผู้ที่เป็นที่รู้จักบนช่องทางโซเชียลมีเดีย เป็นต้น, การเพิ่มยอดขาย โดยเน้นการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และเพื่อรายได้อื่น นอกเหนือจากรายได้จากการขาย

ส่วนกลุ่ม House Brand จะร่วมมือกับคู่ค้าทางการตลาด รวมทั้งการส่งสินค้าเข้าประกวดเพื่อการันตีคุณภาพของสินค้า, เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย, เพิ่มช่องทางการจำหน่ายทั้งในประเทศ และ กลุ่ม CLMV รวมถึงประเทศจีน ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และเปลี่ยนการรับรู้ ให้เป็นการตัดสินใจซื้อสินค้าที่สื่อ ณ จุดขาย

ด้านการลดต้นทุนในการดำเนินงาน ประกอบด้วย บริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพ ,บริหารจัดการต้นทุนสินค้าเพื่อเพิ่มกำไรขั้นต้น ,ขอการสนับสนุนกับคู่ค้า เช่น ทีมงาน สื่อการขาย และอุปกรณ์การส่งเสริมการขาย และบริหารจัดการสินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ