IFEC แจงคำสั่งก.ล.ต.ให้"ศุภนันท์"พ้นจากกรรมการ-CEO ไม่กระทบการบริหารงาน เหตุมีผู้บริหารรายอื่นทำหน้าที่แทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2018 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีคำสั่งให้นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท พ้นจากการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท และไม่สามารถดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนแห่งอื่น (ถ้ามี) เป็นเวลา 2 ปีนับแต่วันที่ 5 ก.ย.61 เป็นต้นไปนั้น

คำสั่งดังกล่าวของสำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ได้ส่งผลกระทบในการบริหารกิจการของบริษัทแต่อย่างใด โดยบริษัทสามารถประกอบกิจการและบริหารงานต่อไปได้ ตามแบบ 56-1 ของบริษัทได้กำหนดให้รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป โดยมีนายศุภกร แย้มงามเหลือ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว มีอำนาจหน้าที่บริหารงานภายในบริษัทและบริษัทย่อยได้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการที่เหลืออยู่ของบริษัท คือนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และพลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ซึ่งเป็นกรรมการอิสระ โดยไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารจัดการภายในบริษัทแต่อย่างใด อีกทั้งคณะกรรมการที่เหลือมีจำนวนไม่พอที่จะเป็นองค์ประชุมได้ตามข้อบังคับของบริษัท คณะกรรมการที่เหลืออยู่จะกระทำในนามคณะกรรมการได้แต่เฉพาะการจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการของบริษัท หลังจากนั้นคณะกรรมการบริษัทที่ครบจำนวนเป็นองค์ประชุมแล้วจึงจะสามารถ เลือกประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของบริษัทได้ต่อไป ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่าน บริษัท และคณะกรรมการบริษัท ได้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในบริษัทโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทและสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญและให้ผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิและความเสมอภาค เพื่อแก้ไขปัญหาของบริษัท ให้บริษัทปราศจากการทุจริต โดยยึดหลักการบริหารด้วยความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาลเป็นไปตามกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ