ตลท.ขึ้น H หุ้น CPN-GLAND เช้านี้ตามบริษัทขอมา หลังอยู่ระหว่างตกลงราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2018 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้นบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) และบมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) หยุดพักการซื้อขายหุ้นชั่วคราว ตั้งแต่รอบการซื้อขายเช้าวันนี้ (12 ก.ย.) ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัทร้องขอ หลัง CPN อยู่ระหว่างเจรจาเกี่ยวกับเงื่อนไขที่สำคัญและข้อสรุปในเรื่องของราคาที่จะเข้าลงทุนใน GLAND

ทั้งนี้ CPN ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2561 เมื่อวันที่ 10 ส.ค.61 ได้มีมติอนุมัติแบบมีเงื่อนไขในการเปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น GLAND ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเข้าซื้อหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (Tender Offer) ของ GLANDเพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง บริษัทจึงขอให้ตลท.มีคำสั่งห้ามการซื้อขายหุ้นบริษัทชั่วคราวในรอบการซื้อขายช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ย.61 เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเกี่ยวกับเงื่อนไขที่สำคัญและข้อสรุปในเรื่องของราคาที่จะลงทุนใน GLAND

ขณะที่ GLAND ขอหยุดพักการซื้อขายหุ้นชั่วคราวในวันนี้ เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ได้แจ้งมายังบริษัทว่าผู้ถือหุ้นรายดังกล่าวอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ซื้อเพื่อตกลงเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นในบริษัท และบริษัทอยู่ระหว่างรอการเปิดเผยสารสนเทศที่สำคัญ ซึ่งมีเรื่องที่มีนัยสำคัญต่อโครงสร้างการถือหุ้นและอาจมีผลกระทบต่อการตัดสินใจของนักลงทุนในการซื้อขายหุ้นของบริษัท ในช่วงเวลาก่อนที่จะมีการเปิดเผยสารสนเทศ ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดเผยสารสนเทศในเรื่องที่เกี่ยวข้องดังกล่าวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ