TRITN จะเพิ่มทุนให้ "Asia Alpha Equity Fund 3"- BROOK พร้อมแถมวอร์แรนต์ รองรับแผนรับเหมางานก่อสร้างหลายโครงการใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2018 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) อนุมัติการเพิ่มทุนเป็น 1.16 พันล้านบาท จากเดิม 969 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.92 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1.6 พันล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 0.35 บาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) 2 ราย ได้แก่ Asia Alpha Equity Fund 3 จากสิงคโปร์ จำนวน 1.4 พันล้านหุ้น และบมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) 200 ล้านหุ้น ซึ่งคาดว่าการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน ก.พ.62

ทั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนทั้ง 2 รายเข้ามาถือหุ้นในบริษัทรวม 16.51% โดยเป็นการถือหุ้นของ Asia Alpha Equity Fund 3 สัดส่วน 14.45% และ BROOK สัดส่วน 2.08%

นอกจากนี้จะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 320 ล้านหุ้น รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ครังที่ 4 หรือ TRITN-W4 ที่บริษัทจะออกจำนวนไม่เกิน 320 ล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีแก่ Asia Alpha Equity Fund 3 และ BROOK ในอัตราส่วน 5 หุ้นที่เสนอขาย PP ต่อ 1 หน่วย โดยวอร์แรนต์มีอายุ 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.40 บาท

สำหรับการเพิ่มทุนครั้งนี้เพื่อรองรับการแผนการดำเนินธุรกิจ และแผนการขยายธุรกิจ โดยบริษัทมีแผนที่จะดำเนินการรับเหมาก่อสร้างในโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเข้าทำงาน และบางโครงการเป็นโครงการที่บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับเจ้าของโครงการแล้ว รวมมูลค่าโครงการทั้งหมดกว่า 20,000 ล้านบาท ขณะที่การดำเนินงานของแต่ละโครงการนั้นจะมีระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 1-3 ปี บริษัทจึงมีความจำเป็นจะต้องมีกระแสเงินสดที่เพียงพอไว้ใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในระหว่างการดำเนินงานเพื่อมิให้เกิดปัญหาในด้านกระแสเงินสด

เบื้องต้นบริษัทมีแผนจะใช้เงินจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อดำเนินโครงการที่อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าทำงาน เป็นเงิน 500 ล้านบาท และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ นักลงทุนทั้ง 2 ราย จะปฏิบัติตามเกณฑ์การขายหุ้น (Silent period) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีกำหนดเวลาการห้ามซื้อขายหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดภายใน 1 ปี นับแต่วันที่หุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวเริ่มดำเนินการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยภายหลังจากวันที่หุ้นสามัญเพิ่มทุนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครบกำหนดระยะเวลา 6 เดือน ผู้ลงทุนทั้ง 2 ราย สามารถทยอยขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ในจำนวน 25% ของจำนวนหุ้นดังกล่าว

ด้าน BROOK ระบุว่า คณะกรรมการการลงทุนของบริษัท มีมติให้บริษัทบริหารสภาพคล่องส่วนเกินโดยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TRITN จำนวน 200 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.35 บาท คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 70 ล้านบาท และจะได้รับการจัดสรร TRITN-W4 จำนวน 40 ล้านหน่วยโดยไม่คิดมูลค่าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ