TNH เตรียมสร้างโรงพยาลไทยนครินทร์ 2 มูลค่า 4.32 พันลบ. พร้อมเปิดใช้ปี 66 เพิ่มขีดความสามารถการให้บริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2018 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลไทยนครินทร์ (TNH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันศุกร์ (14 ก.ย.) มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการลงทุนโครงการโรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 ซึ่งเป็นการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลหลังใหม่ หรือ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 (TNH2) เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการรักษาพยาบาลของโรงพยาลไทยนครินทร์ ด้วยงบประมาณลงทุนราว 4,318.40 ล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทอยู่แล้ว)

ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มดำเนินโครงการภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15 พ.ย.61 สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัทและเงินกู้ยืมบางส่วน

โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 เป็นอาคารสูง 14 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 16 ไร่ 3 งาน 19.5 ตารางวา ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท บริเวณติดกับด้านหลังของอาคารโรงพยาบาลไทยนครินทร์ในปัจจุบัน ที่ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม. 3.5 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ สามารถรองรับผู้ป่วยในได้ประมาณ 300 เตียง/วัน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 5 ปี โดยจะเปิดให้บริการในปี 2566

โครงการนี้จะทำให้โรงพยาบาลไทยนครินทร์ มีความสามารถในการให้บริการเพิ่มขึ้น โดยจะขยายเป็นศูนย์ทางการแพทย์ครบวงจรในด้านหลัก 8 ด้าน ได้แก่ ศูนย์สมองและระบบประสาท ศูนย์หัวใจ ศูนย์จักษุ ศูนย์มะเร็งโฮลิสติคและรังสีร่วมรักษา ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์ไตและทางเดินปัสสาวะ ศูนย์ทางเดินอาหาร และศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ โดยการขยายเป็นศูนย์ครบวงจรจะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้ามารับการรักษาโรคที่มีความเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น และมีความหลากหลายของการให้บริการที่มากขึ้น และสามารถเข้ารับการรักษาโรคที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้แบบแห่งเดียวเบ็ดเสร็จ (One-stop service) นอกจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายศูนย์เพื่อรองรับผู้ใช้บริการกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีแนวโน้มเข้าใช้บริการที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หลังจากโรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 เปิดดำเนินการ จะทำให้ภาพรวมโรงพยาบาลไทยนครินทร์ สามารถรองรับผู้ป่วยในได้ประมาณ 300 เตียง/วัน และรองรับผู้ป่วยนอกได้ประมาณ 3,000 คน/วัน จากปัจจุบันรองรับผู้ป่วยในได้ 190 เตียง/วัน และรองรับผู้ป่วยนอกได้ 2,000 คน/วัน โดยบริษัทจะย้ายเตียงผู้ป่วยในมาอยู่ที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 และขยายการให้บริการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ มายังโรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ