GREEN เข้าลงทุนโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ปากช่อง 5 MW 320 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2018 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรีน รีซอร์สเซส (GREEN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) มีมติให้บริษัท เอซีดี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (ACDE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย รับโอนหุ้นของบริษัท เวนตุส โซล่าร์ จำกัด (VT) จำนวนราว 49% ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) สหกรณ์โคนมปากช่อง ขนาด 5 เมกะวัตต์ (MW) ในจ.นครราชสีมา โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการก่อนหน้านี้ที่ได้อนุมัติให้กรอบการลงทุนดังกล่าว โดยมีมูลค่าโครงการรวม 320 ล้านบาท

สำหรับเงินลงทุนดังกล่าว แบ่งเป็น ขั้นตอนที่ 1 ACDE ซื้อหุ้นสามัญของ VT จากบริษัท แอสโทรเนอร์จี โซลาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ AST จำ นวน 367,497 หุ้น ในราคาสุทธิ 61.75 ล้านบาท และ ACDE ให้ AST กู้ยืมเงินจำนวน 38.25 ล้านบาท ขั้นตอนที่ 2 VT กู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินหรือแหล่งเงินทุนอื่น 210 ล้านบาท และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของ VT จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อใช้ชำระค่าเครื่องจักรส่วนที่เหลือตามสัญญาให้แก่ AST

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าลงทุนใน VT จะทำให้ ACDE ถือหุ้น 48.997% และ AST ถือหุ้น 51% ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทในระยะยาว ซึ่งส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัท อีกทั้งเป็นการขยายขอบเขตงานในกลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนเพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและครอบคลุมวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนของบริษัทให้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ