บอร์ด IFEC คัดเลือกผู้ถือหุ้นอีก 3 คนรวม 14 คนที่เป็นผู้ถูกเสนอชื่อเลือกตั้งเป็นกรรมการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 6, 2018 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น(IFEC) แจ้งว่า ตามที่ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 ได้มติอนุมัติให้ส่งรายชื่อของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อมาทั้งหมดให้ ก.ล.ต.ตรวจสอบคุณสมบัติว่าแต่ละคนมีคุณสมบัติครบถ้วนหรือมีประวัติที่เข้าข่ายต้องห้ามตามกฎหมายที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ หรือไม่อย่างไร รวมทั้ง ขอให้ ก.ล.ต. วินิจฉัยชี้ขาดด้วยว่า สำหรับผู้ถือหุ้นรายที่นำส่งข้อมูลและเอกสารประกอบการเสนอชื่อบุคคลฯไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ตามกฎหมายหรือหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลและระเบียบกติกาที่บริษัทฯ กำหนดไว้ บริษัทฯ สมควรจะตัดสิทธิผู้ถือหุ้นรายนั้นหรือไม่อย่างไร นั้น เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2561 บริษัทฯได้ทำหนังสือนำส่งข้อมูลและเอกสารทั้งหมดเพื่อให้ ก.ล.ต. พิจารณาแล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ก.ล.ต. ได้ทำหนังสือ ที่ ก.ล.ต. คบ. 142/2561 เรื่อง ขอส่งคืนเอกสาร โดย ก.ล.ต.แจ้งว่าการตรวจสอบคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเข้ารับการเลือกตั้งเป็นกรรมการนั้น ขอให้บริษัทฯดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ.23/2553 เรื่อง แบบและวิธีการแจ้งหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรรมการและผู้บริหารของบริษัท ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2553

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ได้พิจารณาในเรื่องดังกล่าวแล้วได้มีมติ

1) ให้ตัดสิทธิผู้ถือหุ้น จำนวน 10 ราย ที่เสนอชื่อบุคคลรวม 60 คน เนื่องจากยื่นเอกสารข้อมูลมาไม่ครบถ้วน (ตามที่บริษัทได้เคยแจ้งไว้เมื่อ วันที่ 13 และ 26 มิถุนายน 2561) ได้แก่ หนังสือรับรองสิทธิ์ความเป็นผู้ถือหุ้น , ประวัติส่วนบุคคล พร้อมรูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว , สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ถูกเสนอชื่อ , หนังสือยินยอมให้เสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับพิจารณาเลือกตั้งเป็นกรรมการ ซึ่งจะทำให้เหลือผู้ถือหุ้นที่เสนอชื่อได้ 3 รายเท่านั้น และมีจำนวนบุคคลที่ถูกเสนอชื่อจำนวน 14 คน (จากเดิมที่เสนอมารวม 74 คน)โดยให้บริษัทฯ ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ถือหุ้นที่เป็นผู้เสนอชื่อทั้ง 10 รายให้รับทราบ

2) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อที่มีข้อมูลเอกสารครบถ้วนที่เหลือจำนวน 14 คน ตามระเบียบหลักเกณฑ์ที่ ก.ล.ต. แจ้งมา โดยให้บริษัทฯ ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ถือหุ้น 3 ราย ซึ่งเสนอชื่อบุคคลทั้ง 14 คนเพื่อขอให้บุคคลที่ถูกเสนอชื่อแต่ละคนลงนามในหนังสือยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลตามแบบ 35-E2 และส่งกลับบริษัทฯ ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2561 เมื่อบริษัทฯได้รับหนังสือยินยอมมาแล้วจะทำการตรวจสอบข้อมูลตามวิธีการที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 23/2553 ต่อไป


แท็ก ก.ล.ต.   (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ