(เพิ่มเติม2) GPSC ล้มซื้อหุ้น-เทนเดอร์ฯ GLOW เตรียมเจรจา Engie Global หาทางออก, ตลท.แนะนักลงทุนศึกษาข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2018 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติไม่เห็นชอบกับคำขออนุญาตของบริษัทเพื่อการเข้าซื้อหุ้นของ บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) ทำให้เงื่อนไขบังคับก่อนของสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัทและ Engie Global Development B.V. ผู้ขายซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW ไม่อาจสำเร็จลงในอนาคตอันใกล้ ซึ่งบริษัทอยุ่ระหว่างการศึกษาแนวทางการดำเนินการต่อไป

ดังนั้น บริษัทจะไม่มีการซื้อหุ้นและทำคำเสนอซื้อหุ้นของ GLOW จนกว่าเงื่อนไขบังคับก่อนดังกล่าวจะสำเร็จเสร็จสิ้นลง ทั้งนี้ บริษัทจะหารือกับผู้ขายเกี่ยวกับการดำเนินการต่อไป

ขณะเดียวกัน GPSC เผยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ กรณี กกพ.ห้ามซื้อหุ้น GLOW

นายชวลิต กล่าวอีกว่า ว่า GPSC รับทราบคำตัดสินของ กกพ. แต่ทั้งนี้กำลังศึกษาแนวทางและรายละเอียดการดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ GPSC ยืนยันว่าได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายอย่างครบถ้วนแล้ว และจะคงแนวทางการพัฒนาธุรกิจตามแผนเดิมที่วางไว้ต่อไป เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการมุ่งสู่บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าชั้นนำด้านนวัตกรรมและความยั่งยืนในระดับสากล

โดยบริษัทจะมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นคงและพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการด้านพลังงานของประเทศ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย พร้อมทั้งแสวงหาโอกาสการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการเร่งพัฒนาการใช้ไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่ง GPSC เชื่อมั่นว่าวิสัยทัศน์ดังกล่าวเป็น การดำเนินธุรกิจที่ถูกทิศทาง พิสูจน์ได้จากตัวเลขผลประกอบการของบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 2/61 สามารถทำกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์

GPSC ยังคงเน้นการพัฒนานวัตกรรมไฟฟ้าและพลังงาน พร้อมทั้งมองหาโอกาสและแสวงหาการลงทุนใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของการใช้ไฟฟ้าในอนาคต ทั้งในส่วนที่เกิดจากโครงการลงทุนต่างๆ ภายใต้กรอบนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และการขยายตัวของการบริโภคภายในประเทศ ขณะเดียวกันมีแผนจะร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศเพื่อนบ้าน

นายชวลิต กล่าวว่า GPSC ยังมีโครงการอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการศึกษาและดำเนินการ โดยจะพยายามผลักดันธุรกิจ เพื่อให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนการซื้อ GLOW นั้น GPSC จะหารือร่วมกับ Engie และหากมีความคืบหน้าเป็นประการใดในสาระสำคัญ จะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบในลำดับต่อไป

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลเรื่องเงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างGPSC และ Engie Global Development B.V. ตามที่ GPSC แจ้งไว้ว่าเงื่อนไขดังกล่าวไม่สำเร็จหลังคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติไม่เห็นชอบการเข้าซื้อหุ้น GLOW


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ