PTTGC จะใช้เงินราว 281 ลบ. เข้าลงทุน 49% ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ Rotomolding Compound ในสหราชอาณาจักร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2018 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ได้มีมติเห็นชอบให้บริษัท โดยทางตรงหรือโดยทางอ้อมผ่านบริษัทในเครือ เข้าซื้อหุ้น Revolve Group Limited (RGL) ประเทศสหราชอาณาจักร ในสัดส่วนร้อยละ 49 โดยเป็นการเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมและซื้อหุ้นเพิ่มทุนจาก RGL ทั้งนี้บริษัทได้ตกลงและลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 มูลค่ารวม 6.4 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 281 ล้านบาท

การลงทุนในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัท ด้านการขยายการลงทุนต่อยอดและสร้างมูลค่า เพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยมุ่งเน้นการลงทุนไปยังผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะทางและมีสมรรถนะสูง (Performance Chemicals) โดย RGL เป็นผู้ผลิต Rotomolding Compound รายสำคัญที่มีสัดส่วนในการทำธุรกิจในลำดับต้น ๆ ของทวีปยุโรป และเขตโอเชียเนีย จากฐานการผลิตในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ ประเทศอังกฤษ โปแลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และมาเลเซีย วัตถุดิบหลักที่ใช้ได้แก่เม็ดพลาสติกประเภท LLDPE

ทั้งนี้ คาดว่าการโอนหุ้นที่ซื้อขายตามสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้นข้างต้นจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1/62 ภายหลังการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการขออนุญาตบอกกล่าว หรือขอความยินยอมต่อหน่วยงานหรือบุคคลใดๆ ที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ