IVL เข้าซื้อกิจการไฟเบอร์ในบราซิลกำลังผลิต 7.5 หมื่นตัน/ปีคาดแล้วเสร็จใน Q4/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2018 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัท Indorama Ventures Brazil Participações S.A. (IVBRZ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท M&G Fibras Holding S.A., M&G Fibras Participações Ltda., และ M&G Fibras e Resinas Ltda. เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท M&G Fibras Brasil Ltda.ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองคาโบ เดอซานโต อโกสทินโฮ (Cabo de Santo Agostinho) ประเทศบราซิล

กิจการดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ประเส้นใยสั้น (Polyester Staple Fiber) ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 75,000 ตันต่อปีและตั้งอยู่ใกล้โรงงานผลิต PET ของไอวีแอล ในประเทศบราซิล

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจของไอวีแอลที่กระจายอยู่ทั่วโลกสำหรับธุรกิจไฟเบอร์ในประเทศบราซิล ซึ่งเป็ นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งนอกจากจะทำให้สามารถแข่งขันกับตลาดภายในประเทศได้แล้ว ไอวีแอลยังได้รับประโยชน์จากกลยุทธ์และผลประโยชน์ในด้านการขนส่งจากข้อตกลงเขตการค้าเสรีกับประเทศแถบลาตินอเมริกา นอกจากนี้ ความต้องการสินค้าในประเทศ บราซิลคาดว่าจะเติบโตขึ้นจากการบริโภคที่เริ่มฟื้นตัวในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานี้

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/61 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ