SCC ตั้งบริษัทรองรับธุรกิจค้าปลีก-บริการครบวงจรในสินค้าซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2018 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (CBM) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของ SCC ได้จัดตั้งบริษัทใหม่ตามแผนธุรกิจค้าปลีกระบบดิจิทัลและการให้บริการแบบครบวงจรของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ได้แก่

1) บริษัท เน็กซ์เตอร์ รีเทล จำกัด (เน็กซ์เตอร์) เพื่อให้แฟรนไชส์แก่ร้านค้าปลีกในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 61.5 ล้านบาท โดย SCC จะถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100 ผ่านบริษัทลูกที่ถือหุ้นทั้งหมดในธุรกิจ CBM

2) บริษัท สยาม สมาร์ท ดาต้า จำกัด (สยามสมาร์ทดาต้า) เพื่อเป็นบริษัทโฮลดิ้งสำหรับการลงทุนในบริษัทร่วมทุนในกลุ่ม CBM ในการให้สินเชื่อแก่ธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน จำนวน 30 ล้านบาท โดย SCC จะถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 51 และ Mitsui & Co., Ltd. จะถือหุ้นร้อยละ 49

3) บริษัท สยาม เซย์ซอน จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสยามสมาร์ทดาต้า และ Credit Saison Co.,Ltd. ประเทศญี่ปุ่น (Credit Saison) เพื่อให้บริการครบวงจรในด้านสินเชื่อเพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้รับเหมาของ SCC ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 48 ล้านบาท โดยสยามสมาร์ท ดาต้า จะถือหุ้นร้อยละ 60 และ Credit Saison จะถือหุ้นร้อยละ 40


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ