COM7 จะซื้อหุ้น 100% ใน DRL ผู้จำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร มูลค่า 210 ลบ. ส่วนใหญ่ซื้อจาก DNA คาดแล้วเสร็จ Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คอมเซเว่น (COM7) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 2 พ.ย. มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัท บานาน่า กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนทั้ง 100% ในบริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จำกัด (DRL) ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร ภายใต้ชื่อ KingKong Phone มูลค่ารวม 210 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นที่ซื้อขายให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 1/62

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นการซื้อหุ้นทั้งหมดจากกลุ่มบมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) ที่ถือหุ้นอยู่ 79.99% ,ซื้อจากนายประสิทธิ์ ศรีรุ่งธรรม จำนวน 20% และซื้อจากนายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา จำนวน 0.0001%

สำหรับร้าน KingKong Phone มีสาขาทั้งสิ้น 95 สาขา ซึ่งการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวทำให้บริษัทมีร้านจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และสามารถเข้าใช้ประโยชน์ได้ทันที ทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้ได้ทันที ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น ขณะที่แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อกิจการครั้งนี้ จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการจะต้องดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญ ได้แก่ ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ DNA ให้บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด ขายหุ้นของ DRL , ได้รับความยินยอมจากเจ้าหนี้ สถาบันการเงินของผู้ขาย และ DNA ยินยอมให้ขายหุ้นของ DRL และการเจรจาประนอมหนี้เพื่อชำระหนี้ให้กับโจทก์ตามคำพิพากษาหรือคดีพิพาทที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ด้าน DNA แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 2 พ.ย. อนุมัติการขายหุ้นของ DRL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยให้แก่บริษัท บานาน่า กรุ๊ป จำกัด ในกลุ่ม COM7 คิดเป็นสัดส่วน 79.99% มูลค่ารวมประมาณ 168 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้มาชำระหนี้คืนทั้งภายในและภายนอกกลุ่ม รวมทั้งมีเงินทุนที่จะนำมาลงทุนในโครงการที่อยู่ระหว่างการรอดำเนินงานของกลุ่มกิจการ และมีโอกาสและความสามารถในการขยายธุรกิจใหม่ในอนาคต ประกอบกับบริษัทต้องการที่จะขยายธุรกิจของบริษัทในด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากธุรกิจหลักในปัจจุบัน และเป็นกระแสเงินสดหมุนเวียนในกิจการ

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการของ DNA ยังอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 24 ธ.ค.61 เปลี่ยนชื่อบริษัท จากเดิม บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 เป็น บมจ.มอร์ รีเทิร์น และเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จาก "DNA" เป็น "MORE"


แท็ก คอมเซเว่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ