MACO คาดผลงาน Q4/61 ดีขึ้น หลังมองอัตราการใช้สื่อเพิ่มช่วงสิ้นปี-เลือกตั้งปีหน้ากระตุ้นการใช้จ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2018 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) คาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/61 จะปรับตัวดีขึ้น โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจาก Synergy ของบริษัทในเครือทั้งหมดที่มีการเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้สื่อ ตามความต้องการใช้สื่อของเจ้าของสินค้าและบริการต่าง ๆ ในช่วงสิ้นปี รวมถึงการเลือกตั้งที่จะมาถึงในปีหน้า จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ

สำหรับการเข้าลงทุนธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างประเทศ โดยเฉพาะในมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ผ่านการเข้าลงทุนในบริษัท VGM จำนวน 75% นับเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญของบริษัท ซึ่งธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/61 บริษัทเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาเครือข่ายสื่อโฆษณาให้กับ MACO

บริษัทมองว่าการดำเนินธุรกิจโดยควบคู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะเป็นการเสริมสร้างการเติบโตซึ่งกันและกัน และมั่นใจว่าการที่บริษัทได้มุ่งมั่นทำงานเพื่อบรรลุแผนการขยายเครือข่ายสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มที่นั้น จะส่งผลสำเร็จให้เห็นในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 บริษัทมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างโดดเด่น โดยสามารถสร้างรายได้สูงสุดที่ 473 ล้านบาท เติบโต 80.6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิที่ 68 ล้านบาท เติบโต 13.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ ในไตรมาสนี้รายได้ของบริษัทมาจาก รายได้การให้บริการสื่อโฆษณา จำนวน 262 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการด้านระบบครบวงจร จำนวน 211 ล้านบาท โดยรายได้ดังกล่าวเกิดจากควบรวมงบการเงินบริษัท ทรานส์ แอด โซลูชนั่ จำกัด (ทรานส์ แอด) บริษัทที่ให้บริการด้านระบบแสดงสื่อมัลติมีเดียในประเทศไทย และบริษัท Roctec Technology Limited (Roctec) บริษัทด้านการออกแบบและติดตั้งระบบการแสดงสื่อแบบผสมผสาน รวมทั้งงานวางระบบเชื่อมต่อ ในฮ่องกง ซึ่งรวมเรียกว่า"กลุ่มทรานส์ แอด"

อย่างไรก็ตาม การควบรวมงบการเงินกลุ่มทรานส์ แอด ซึ่งมีอัตรากำไรสุทธิที่ไม่สูงมากนักตามลักษณะของธุรกิจประเภทให้บริการด้านระบบครบวงจร ส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิ ลดลงมาอยู่ที่ 14.4% จาก 22.9% ในไตรมาส 3/60 แต่บริษัทเชื่อว่าการควบรวมกลุ่มทรานส์แอด จะช่วยให้บริษัทได้รับประโยชน์จากต้นทุนการให้บริการที่ต่ำลง รวมทั้งประโยชน์ต่อการดำเนินกลยุทธ์เปลี่ยนป้ายนิ่งเป็นป้ายดิจิทัลต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ