(เพิ่มเติม) TIGER ได้งานรับเหมาก่อสร้างโครงการโรงแรมในภูเก็ต มูลค่า 160.31 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2018 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER) แจ้งว่าบริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC) ซึ่งเป็นบริษัทแกนของบริษัท ได้รับงานก่อสร้างใหม่จำนวน 1 โครงการ ภายใต้ชื่อโครงการ V-Villas, Phuket มูลค่าโครงการ 160.31 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จากบริษัท วิชญะ ภูเก็ต จำกัด โดยเป็นงานโครงการรับเหมาก่อสร้างงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานภายนอกอาคาร โรงแรมวี วิลล่า อ่าวยนต์ จังหวัดภูเก็ต มีระยะเวลาดำเนินงาน 18 เดือนหลังเริ่มงานก่อสร้าง ซึ่งทางเจ้าของโครงการตกลงให้ TEC เริ่มงานก่อสร้างวันที่ 1 พ.ย.61

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TIGER กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าลงนามในหนังสือแสดงเจตนา (Letter of Intent) เพื่อรับเหมาก่อสร้างโครงการใหม่ดังกล่าว ซึ่งจะช่วยผลักดันมูลค่างานในมือ (Backlog) สำหรับในปี 62

ทั้งนี้ โครงการเตรียมเริ่มดำเนินการทันทีในเดือนพ.ย.นี้ หลังเซ็น LOI ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้เข้ามาประมาณ 10-15% ของมูลค่าโครงการ และส่วนที่เหลือจะยกยอดไปรับรู้ปี 62 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนรายได้ปี 61-62 ให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการเข้ายื่นประมูลงานภาคเอกชน และภาครัฐเพิ่มเติม เนื่องจากหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอไอ (mai) ทำให้มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง สามารถเข้าไปร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีมูลค่าสูงขึ้น เมื่อเทียบกับที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องของเงินทุนในการเข้ารับงานใหม่ ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ