L&E แจงกำไร Q3/61 โต 36% ขานรับรายได้จากการขายและให้บริการสูงขึ้น-ตลาดตปท.ขยายตัวดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2018 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) ชี้แจงว่า บริษัทมีกำไรสำหรับงวดไตรมาส 3/61 ที่ 35.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดปีก่อนหน้า 9.2 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 36% เป็นผลจากกำไรเบื้องต้นรวมรายได้อื่นเพิ่มขึ้น 31.0 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14% เนื่องจากรายได้จากการขายและให้บริการที่สูงขึ้นและอัตรากำไรเบื้องต้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 32.8% ในปี 2560 เป็น 35.1% ในปี 2561

ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารรวมดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มขึ้น 19.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% เป็นผลจากค่าใช้จ่ายที่แปรผันตามผลการดำเนินงานได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามยอดขายที่สูงขึ้น รวมทั้งผลจากการปรับเงินเดือนประจำปี และภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มขึ้น 2.0 ล้านบาท เนื่องจากกำไรที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการ 727 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 8% เป็นผลจากงานโครงการได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5% งานค้าส่ง/ค้าปลีกเพิ่มขึ้น 5% และงานส่งออกเพิ่มขึ้น 55% การเพิ่มขึ้นของงานโครงการเป็นผลจากการก่อสร้าง และปรับปรุงศูนย์การค้าและร้านค้าต่าง ๆ ที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีสินค้าที่ได้ติดตั้งในงาน turnkey จำนวนหนึ่งต้องเลื่อนส่งมอบงานและรับรู้รายได้ในไตรมาสต่อไปก็ตาม ส่วนการเพิ่มขึ้นของงานขายส่ง/ขายปลีกเป็นผลจากการขายในร้าน Lighting Solution Center ของบริษัทที่ถนนรัชดาภิเษก และที่ถนนราชพฤกษ์ได้ปรับตัวดีขึ้น สำหรับการเพิ่มขึ้นของงานส่งออกนั้น เป็นผลจากการขยายตัวของตลาดในประเทศมาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ