JWD ร่วมทุน 60% กับพันธมิตรต่างชาติ ตั้งบ.ใหม่ให้บริการขนส่งสินค้า Project Cargo ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2018 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 7 พ.ย. บริษัท เจวีเค อินเตอร์เนชั่นแนล มูฟเวอรส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นในสัดส่วน 80.18% ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ Mr. Ng Lian Soon โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี บ็อกเส็ง โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และ มีน้ำหนักมากที่ต้องอาศัยความชำนาญพิเศษ (Project Cargo) ในประเทศไทยแบบครบวงจร คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.61 โดยบริษัทร่วมทุนจะมีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท โดยเจวีเค อินเตอร์เนชั่นแนล มูฟเวอรส์ ถือหุ้น 60% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 2.4 ล้านบาท และ Mr. Ng Lian Soon ถือหุ้น 40%

สำหรับ Mr. Ng Lian Soon เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท Bok Seng Logistics Pte Ltd โดยถือหุ้นในสัดส่วน 100% และดำรงตำแหน่ง Group Chairman ในบริษัทดังกล่าว

ทั้งนี้ Bok Seng Logistics Pte Ltd ประกอบธุรกิจ Logistics แบบครบวงจร สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีความชำนาญพิเศษด้าน Project Cargo เช่น การลำเลียงสินค้าที่มีน้ำหนักมาก (Heavy Haulage), การเคลื่อนย้ายและติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก (Heavy Lift and Positioning & Installation) และการขนย้ายสินค้าที่ต้องอาศัยความชำนาญพิเศษ (Specialized Movers) เป็นต้น

ดังนั้น การที่บริษัทเข้าร่วมทุนกับ Mr. Ng Lian Soon จะช่วยทำให้การดำเนินธุรกิจด้าน Project Cargo เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสในการขยายงานเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ