COMAN จะใช้เงิน 10.2 ลบ.เข้าถือหุ้น 51% ใน"เอ ไอ ซอฟท์" ผู้ให้บริการโปรแกรมบริหารจัดการจองตั๋วออนไลน์ คาดเสร็จ Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2018 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท เอ ไอ ซอฟท์ จำกัด (เอ ไอ ซอฟท์) ผู้ให้บริการพัฒนาและติดตั้งโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับระบบบริหารจัดการจองซื้อออนไลน์ในธุรกิจท่องเที่ยว เช่น จองซื้อตั๋วเครื่องบิน เป็นต้น โดยการซื้อหุ้นสามัญเดิมจากผู้ถือหุ้นเดิมของ เอ ไอ ซอฟท์ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51.00 คิดเป็นมูลค่ารวม 10.20 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายในไตรมาส 1/62

การลงทุนครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายการลงทุนของบริษัท ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการระบบโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยการเข้าลงทุนใน เอ ไอ ซอฟท์ จะสนับสนุนให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากผลการดำเนินงานของ เอ ไอ ซอฟท์ ในอนาคต และจะได้รับประโยชน์จากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท และเอ ไอ ซอฟท์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด (ซินเนเจอร์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 51.00 เข้าลงทุนโดย จดจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่ ในสัดส่วนร้อยละ 70.00 เพื่อประกอบธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้องกับ ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก สปา และโรงแรม รวมถึงการให้บริการเช่าอุปกรณ์ การให้บริการบำรุงรักษา การซ่อมบำรุง และการรับติดตั้งระบบเน็ตเวิร์คสำหรับร้านค้าและร้านอาหาร เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทใหม่จะมีทุนจดทะเบียน 6 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการลงทุนของกลุ่มบริษัท 4.20 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/62 โดยแหล่งที่มาของเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดส่วนเกินจากการดำเนินงานของซินเนเจอร์ ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของซินเนเจอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ