CPALL เตรียมซื้อหุ้น"ไทยสมาร์ทคาร์ด"จากผถห.อื่นทุกรายคาดใช้เงินราว 788 ลบ.หวังดันรายได้เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (13 พ.ย.) อนุมัติการขอซื้อหุ้นบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด (TSC) จากผู้ถือหุ้นรายอื่นทุกราย จำนวนรวม 43.78 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 18 บาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 788.06 ล้านบาท ซึ่งหากผู้ถือหุ้นทุกรายตอบรับข้อเสนอดังกล่าวจะทำให้บริษัทเข้าถือหุ้นใน TSC เพิ่มเป็น 100% จากปัจจุบันที่ถืออยู่ 72.64%

การเข้าซื้อหุ้น TSC จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับกลุ่ม CPALL ด้วยการเป็น Digital technology provider ที่ให้การสนับสนุนกลยุทธ์ธุรกิจหลักในเรื่องของการให้ความสะดวกสบายกับลูกค้าในการใช้บริการ การเพิ่มรายได้จากฐานสมาชิกเดิม การลดค่าใช้จ่ายที่ซ้ำซ้อนกันภายในกลุ่ม และการใช้ประโยชน์จากความรู้และความเชี่ยวชาญเรื่องการให้บริการระบบ E-payment และระบบ Loyalty ของ TSC

TSC ถือเป็นบริษัทย่อยของ CPALL ประกอบธุรกิจการให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ และการให้บริการรับชำระเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทยตามพ.ร.บ. ระบบชำระเงิน พ.ศ. 2560 มาตรา 16(2) และมาตรา 16(3)

สำหรับผู้ถือหุ้นของ TSC นอกเหนือจาก CPALL แล้ว ยังมีบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ถือหุ้น 15.76% ,ธนาคารออมสิน 4.94% ,บริษัท เอ็นทีที เดต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด 2.71% ,ธนาคารกรุงไทย (KTB) 2.47% ,บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) 0.74% และบมจ.ล็อกซ์เล่ย์ (LOXLEY) 0.74%

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติเพิ่มทุนเป็นจำนวนเงิน 66 ล้านเหรียญสหรัฐ ในบริษัท โลตัส ดิสทริบิวชั่น อินเวสท์เม้นท์ จำกัด เพื่อนำเงินเพิ่มทุนทั้งจำนวนไปลงทุนเพิ่มในบริษัทย่อยทางอ้อม ซึ่งประกอบธุรกิจการลงทุน การค้า การศึกษาและรองรับการขยายธุรกิจในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ