MACO เข้าซื้อบริษัทผลิตสื่อโฆษณา 240 ลบ. และลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา 390 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2018 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท กรีนแอด จำกัด (บริษัทถือหุ้น100%) เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (GSG) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายไทย ประกอบธุรกิจออกแบบ ผลิต และรับจ้างผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และ/หรือสื่อโฆษณาทุกชนิด โดยการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 3 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วน 60% ของหุ้นทั้งหมดของ GSG จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม 3 ราย ได้แก่ บริษัท พราวด์ ทู ดู จำกัด , นางสาวเพ็ญจันทร์ ตั้งจารุวัฒนชัย และ นายพันธ์วริศ มาตยฺ์เมือง ซึ่งปัจจุบันกลุ่มผู้ขายถือหุ้นใน GSG รวมกันคิดเป็นสัดส่วน 60% ในราคาซื้อขายมูลค่ารวม 240 ล้านบาท โดยกรีนแอดจะชำระราคาซื้อหุ้น GSG เป็นเงินสด

ทั้งนี้ บริษัทฯเล็งเห็นว่าธุรกรรมการซื้อหุ้น GSG มีประโยชน์กับบริษัทฯ แม้ว่า GSG จะเป็นบริษัทที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ แต่บุคลากรที่ดำเนินธุรกิจของ GSG เป็นกลุ่มคนที่โอนมาจาก บริษัท เอ็กเซลเล้นท์ กราฟฟิค จำกัด (EG) และบริษัท แร๊ป กราฟฟิก จำกัด (WG) และ GSG มีบุคลากรที่มีความชำนาญในการออกแบบ และ/หรือ ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตและพัฒนาต่อไปในอนาคต

การลงทุนใน GSG จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจสื่อโฆษณาให้แก่บริษัทฯและเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯ และการลงทุนครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯในระยะยาว เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำแต่มีรายได้ที่แน่นอนซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของบริษัท ดีขึ้นและสามารถทำกำไรได้ในอนาคตได้

อีกทั้งราคาซื้อหุ้น GSG เป็นราคาที่ได้จากการเจรจาต่อรองระหว่างบริษัทฯ และกลุ่มผู้ขายซึ่งมีความเหมาะสมแล้ว เมื่อเทียบกับราคาประเมินจากที่ปรึกษาทางการเงินโดยอ้างอิงจากกระแสเงินสดที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจที่ได้มาจากผลประกอบการของ EG และ WG และการเติบโตจากการขยายตัวของธุรกิจซึ่งคาดว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการขยายตัวของเครือข่ายรถไฟฟ้า ที่มีมุลค่าอยู่ระหว่าง 221.62-251.22 ล้านบาท

นอกจากนี้ ได้อนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด (บริษัทถือหุ้น 100%) ลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยปรับเปลี่ยนป้ายโฆษณาจากสื่อภาพนิ่งเป็นสื่อดิจิตอลในรูปแบบจอ จอ LED จำนวน 42 จอ และสื่อโฆษณา Light Box จำนวน 180 ป้าย โดยใช้เงินลทุนทั้งสิ้น 390 ล้านบาท โดยจะใช้แหล่งเงินทุนจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

สำหรับการลงทุนในโครงการปรับปรุงสื่อโฆษณาบริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสครั้งนี้ เพื่อให้บริษัทฯมีสื่อโฆษณาที่หลากหลายและมีความทันสมัย ตลอดจนเป็นการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทฯ ได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ