CPF เข้าซื้อกิจการธุรกิจผลิตพิซซ่าแช่แข็งและทานเล่นในตลาดอเมริกาเหนือ มูลค่า 515 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2018 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.61 Bellisio Foods, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF ได้ลงนามในสัญญาควบรวมกิจการ ระหว่าง Bellisio, Firebird Acpuisition Corp. (FAC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ Bellisio ถือหุ้นทั้งหมด และ SPC Partners ll LP ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ FSI Parent Corp ซึ่งถือหุ้นทั้งหมดใน Fozen Specialties,Inc.

โดยตามสัญญา Bellisio จะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ FSI ที่ประกอบด้วยหุ้นสามัญ จำนวน 1 ล้านหุ้น และหุ้นบุริมสิทธิที่มีสิทธิแปลงสภาพได้จำนวน 27.13 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 515 ล้านบาท โดยวิธีการควบรวมกิจการระหว่าง FAC และ FSI Parent ทั้งนี้ FAC จะสิ้นสภาพไปภายหลังการควบรวมกิจการ และ Bellisio จะเข้าเป็นผู้ถือหุ้นโดยทั้งหมดใน FSI

ภายหลังการเข้าทำรายการเสร็จสมบูรณ์ Bellisio จะเป็นผู้ถือหุ้นของ FSI และบริษัทย่อยของ FSI ในสัดส่วน 100% และกลุ่ม FSI จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF

กลุ่ม FSI ประกอบธุรกิจผลิตพิซซ่าแช่แข็ง และพิซซ่าแบบทานเล่น (pizza bite) จำหน่ายผ่านทั้งช่องทางค้าส่งและผู้ค้าปลีกในทวีปอเมริกาเหนือ รวมถึงผลิตภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า (private label) โดยกลุ่ม FSI เป็นผู้ผลิตพิซซ่าแช่แข็งแบบประหยัด (value pizza) ที่เป็น private label เพียงรายเดียวในตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งภายหลังการเข้าทำรายการเสร็จสมบูรณ์ กลุ่ม FSI และกลุ่ม Bellisio ก็จะเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตพิซซ่าแช่แข็งแบบทานเล่นที่เป็น private label ในตลาดอเมริกาเหนืออีกด้วย

แหล่งที่มาของเงินลงทุนมาจากกระเสเงินสดของ Bellisio และวงเงินสินเชื่อที่มีสินทรัพย์เป็นหลักประกัน จากสถาบันการเงิ น

บริษัทคาดว่าการเข้าเป็นผู้ถือหุ้นในกลุ่ม FSI จะทำให้กลุ่ม Bellisio เข้าสู่ธุรกิจพิซซ่าแช่แข็งแบบประหยัด (private label) ในประเทศสหรัฐอเมริกาใต้ได้ทันที และมีฐานลูกค้ารายใหม่อันจะช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับ Bellisio นอกจากนี้การร่วมมือระหว่ง Bellisio และ กลุ่ม FSI จะทำให้เกิด Synergy ในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและการประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆทั้งในด้านการบริหารและการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ