(เพิ่มเติม) IVL เข้าซื้อกิจการผลิตเส้นใยถุงลมนิรภัยในเยอรมนีและเม็กซิโก คาดแล้วเสร็จ Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2018 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ไอวีแอล โดยบริษัท PHP Fibers GmbH (PHP Fibers) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อและโอนหุ้น (Share Purchase and Transfer Agreement) กับ นาย Wilfried Trumpp และ นาง Venere Polito เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH (UTT) ประเทศเยอรมนี

ภายใต้การขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บริษัท UTT จะถูกเข้าซื้อกิจการโดยบริษัท PHP Fibers ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของไอวีแอล (สัดส่วนร้อยละ 80) และบริษัท Toyobo (สัดส่วนร้อยละ 20)

UTT เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอเทคนิคชนิดพิเศษต่าง ๆ โดยมีโรงงาน 2 แห่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี และประเทศเม็กซิโก ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 12,000 ตันต่อปี

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการ UTT โดยบริษัท PHP Fibers นั้น ถือเป็นการนำ 2 บริษัทผู้บุกเบิกด้านตลาดถุงลมนิรภัยซึ่งได้ทำงานร่วมกันมาอย่างใกล้ชิดและได้รับความไว้วางใจมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีของไอวีแอลที่จะขยายธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัย และนำไปสู่การเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอแบบครบวงจร ในขณะที่ไอวีแอลยังคงสามารถนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าในราคาต้นทุนที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ของบริษัท ที่ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นเฉพาะกับเส้นด้ายสำหรับยางในรถยนต์เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจในตลาดที่นำกระแสอื่นๆ อย่างเช่น ถุงลมนิรภัย อีกด้วย

"เรามีสัมพันธภาพที่ดีกับ UTT มายาวนานในฐานะลูกค้าเก่าแก่ของเส้นด้ายสำหรับถุงลมนิรภัย ความเชี่ยวชาญของ UTT และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับบริษัท PHP จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพของทั้งสองบริษัทให้ดียิ่งขึ้น และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอินโดรามา เวนเจอร์ส ในฐานะผู้นำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัย และเพื่อประโยชน์ของลูกค้า เรามีแผนที่จะอยู่ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้นในอนาคต เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งเส้นใยและสิ่งทอ"

นาย Seiji Narahara ประธานบริษัท Toyobo กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT ส่งผลให้ Toyobo Group และบริษัท PHP กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตชั้นนำของโลกที่สามารถผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับถุงลมนิรภัยได้ครอบคลุมตั้งแต่เส้นด้ายไปจนถึงสิ่งทอ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับบริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท PHP ร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ