SPA จะใช้เงิน 125 ลบ.ซื้อหุ้น 76% ใน CHABA ผู้ให้บริการทำเล็บ,สปามือ-เท้า ช่วยขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2018 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) อนุมัติการลงทุนในบริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ จำกัด (CHABA) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการทำเล็บ สปามือ-เท้า และต่อขนตา ภายใต้ชื่อ Chaba Nails & Spa เริ่มก่อตั้งสาขาแรกในปี 2552 (สาขาสยามสแควร์ ซอย 2) โดยจะเข้าซื้อหุ้น 76% ในราคารวม 125 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเข้าทำรายการซื้อขายในวันที่ 1 มกราคม 2562

สำหรับแหล่งเงินลงทุนที่ใช้จะมาจากการกู้ยืมสถาบันการเงินประมาณ 100 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานหลักของบริษัทอย่างมีสาระสำคัญ

การเข้าลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดจากธุรกิจบริษัท โดย CHABA มีจำนวนสาขาในปัจจุบัน 7 สาขา และมีแผนร่วมกับบริษัทที่จะเปิดเพิ่มในปี 2562 อีกประมาณ 3 สาขา รวมทั้งโอนสาขาร้านทำเล็บในปัจจุบันของบริษัทอีก 2 สาขา รวมเป็น 12 สาขา นอกจากนี้ยังจะทำให้เกิด Synergy ร่วมกันเพราะเป็นธุรกิจที่ต่อยอดและเสริมซึ่งกันและกัน โดยกลุ่มบริษัทจะมีฐานลูกค้าจำนวนมากขึ้น และหลากหลายมากขึ้น กล่าวคือ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทจะเป็นลูกค้าต่างชาติ ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ของ CHABA จะเป็นลูกค้าคนไทย ทำให้สามารถใช้แผนการตลาดที่จะดึงดูดลูกค้าแต่ละกลุ่มให้มาใช้บริการที่เกี่ยวเนื่องกันได้

ทั้งนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้ และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากการลงทุนในปี 2562 เป็นต้นไป เนื่องจาก CHABA มีการดำเนินธุรกิจร้านทำเล็บ สปามือ-เท้า และต่อขนตา แล้วจำนวน 7 สาขา โดยบริษัทไม่ต้องเสียเวลาเลือกหาทำเล ช่างทำเล็บและช่างต่อขนตา เพื่อขยายสาขาเอง ขณะที่ CHABA มีขนาดร้านที่ไม่ใหญ่ ทำให้สามารถเพิ่มสาขาได้รวดเร็ว โดยใช้เงินลงทุนต่ำ และมีระยะเวลาคืนทุนเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ