JAS เตรียมยื่นอุทธรณ์ภายใน 1 เดือน หลังศาลทรัพย์สินฯ สั่งชำระหนี้ราว 268 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2018 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษา ให้บริษัทชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งราย (ซึ่งเจ้าหนี้สถาบันการเงินดังกล่าวเป็นเจ้าหนี้ซึ่งรับโอนสิทธิเรียกร้องมาจากเจ้าหนี้เดิม) เป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย ณ วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ประมาณ 188 ล้านบาท และเงินสกุลเยน คิดเป็นเงินไทย ณ วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ประมาณ 80 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR และ TIBOR บวกด้วยร้อยละ 4-4.5 ต่อปี (แล้วแต่กรณี) นับแต่วันที่ 18 กันยายน 2545 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ดังกล่าวเสร็จสิ้น

อนึ่ง หนี้ดังกล่าวเป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท ในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทในภายหลัง

อย่างไรก็ตามบริษัทมีความเห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย บริษัทจึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยบริษัทอยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบของคำพิพากษาศาลชั้นต้นดังกล่าว แต่เชื่อว่าคำพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ