IVL เข้าซื้อกิจการ PETชนิดพิเศษ (Specialty PET) ในเยอรมนี คาดแล้วเสร็จ Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 20, 2018 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญากับ บริษัท Arteva Holdings GmbH; INVISTA Textiles (U.K.) Limited และ บริษัท INVISTA Equities, LLC เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 (เวลาที่กรุงเทพมหานคร) เพื่อเข้าซื้อกิจการ PET ในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท INVISTA Resins & Fibers GmbH ในประเทศเยอรมนี (IRFG) และรวมถึงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาบางส่วนของบริษัท INVISTA Textiles (U.K.) Limited ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี Barrier ซึ่งแบรนด์ PolyShield PET และ OxyClear Barrier PET เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีสาหรับบรรจุภัณฑ์ PET ที่มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของออกซิเจน

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

โรงงาน IRFG ตั้งอยู่ที่เมือง เกร์สโทเฟน (Gersthofen) ประเทศเยอรมนี ซึ่งทำการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ PET ที่มีมูลค่าเพิ่ม สูง (high value-added PET) โดยมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 282,000 ตันต่อปี

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ไอวีแอลสามารถขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (High Value-added (HVA) Polymers) ไปสู่ทวีปยุโรป อีกทั้งยังทำให้ไอวีแอลกลายเป็นที่รู้จักในตลาด barrier resins เพิ่มมากขึ้น จากเดิมในทวีปอเมริกาเหนือไปยังส่วนอื่นๆ ทั่วโลก โดยการใช้ประโยชน์จากการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาที่ไอวีแอลจะดำเนินการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

บรรจุภัณฑ์ PET ที่มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของออกซิเจน จะถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นการยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ให้นานยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ