MEGA ได้สิทธิทำการตลาดผลิตภัณฑ์ยาในเมียนมา-เอธิโอเปีย มูลค่าสัญญา 294.58 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2018 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ (MEGA) แจ้งว่าวันนี้ (21 ธ.ค.) บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายทรัพย์สินและสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิในเครื่องหมายการค้า (สัญญา) ทำให้ได้มาซึ่งสิทธิการเป็นเจ้าของในการทำการตลาด รวมถึงองค์ความรู้ หนังสือ บันทึก ข้อมูลทางการค้า และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงอุนญาตให้ใช้สิทธิในเครื่องหมายการค้า (ทรัพย์สิน) เฉพาะสำหรับประเทศเอธิโอเปีย และเมียนมา โดยเป็นการลงนามระหว่างบริษัทในฐานะผู้ซื้อ และบริษัท Sandoz GmbH ซึ่งเป็นผู้ขาย โดยมีมูลค่าซื้อทรัพย์สินตามสัญญาเป็นเงิน 9.03 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 294.58 ล้านบาท

โดยใช้เงินทุนจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน

สำหรับสิทธิในการทำการตลาด องค์ความรู้ หนังสือและบันทึก ข้อมูลทางการค้าและข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาตามที่กำหนดที่เป็นกรรมสิทธิของผู้ขาย ซึ่งบริษัทได้มาสำหรับประเทศเมียนมาและเอธิโอเปีย การพิจารณาในที่นี้รวมถึงกรอนุญาตให้สิทธิในเครื่องหมายการค้าที่ขึ้นทะเบียนที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่กำหนดไว้ สิทธิในการทำการตลาดจะถูกโอนจากผู้ขาย ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นับแต่วันที่ทำสัญญาดังกล่าว ทรัพย์สินดังกล่าวคาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในแต่ละปี เป็นจำนวนเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 163.20 ล้นบาท และจะมีอัตรากำไรขั้นต้นประมาณ 50% ของรายได้จากทรัพย์สินดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการเข้าทำธุรกรรมครั้งนี้ เพราะจะเป็นการขยายตัวของธุรกิจที่มีอยู่แล้วในเมียนมา และเอธิโอเปีย การได้ส่วนแบ่งทางการตลาด การเข้าถึงตลาด และทรัพยากรอย่างมีนัยสำคัญ ,การเสริมสร้างความมุ่งมั่นของบริษัท เกี่ยวกับสุขภาพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแอฟริกา รวมถึงมุมมองด้านการตลาดใหม่ๆ และการขยายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ