PLANB เข้าซื้อหุ้น 50% ใน"ดิจิทัล แฟคตอรี่"และ"ไซน์เวิร์ค มีเดีย"ขยายธุรกิจสื่อโฆษณา ,ตั้งบ.ร่วมทุนนำเข้าสินค้ากีฬา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2018 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด (เอ็มเอสดี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุน 50% ในบริษัท ดิจิทัล แฟคตอรี่ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ ด้วยเงินลงทุน 5 ล้านบาท และเข้าลงทุน 50% ในบริษัท ไซน์ เวิร์ค มีเดีย จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการ พัฒนาและจัดหาสื่อโฆษณาบนจอภาพบริเวณพื้นที่ท่าอากาศยาน ด้วยเงินลงทุน 1 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันได้ลงนามสัญญาซื้อหุ้นของทั้งสองบริษัทแล้ว และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/62 โดยเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท

ทั้งนี้ การลงทุนในบริษัท ดิจิทัล แฟคตอรี่ จำกัด จะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัท ในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยให้ครอบคลุมถึงการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยปัจจุบันดิจิทัล แฟคตอรี่ มีฐานลูกค้าที่ได้มีการลงนามในสัญญาเพื่อใช้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์อยู่แล้ว ส่วนการลงทุนในบริษัท ไซน์ เวิร์ค มีเดีย จำกัด จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยให้ครอบคลุมถึงการให้บริการสื่อโฆษณาภายในท่าอากาศยานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยไซน์ เวิร์ค มีเดีย เป็นผู้ได้รับสัมปทานโครงการพัฒนาป้ายแสดงหมายเลขประตูทางเข้า และรายชื่อสายการบิน บริเวณผู้โดยสารขาออก โดยมีอายุสัญญา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่เริ่มโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการโฆษณาได้ประมาณเดือน ม.ค.62 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังอนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จำนวน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท แอทมอส สปอร์ต แล็บ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เพื่อทำธุรกิจจัดหา นำเข้า จัดจำหน่ายสินค้าประเภทกีฬาและแฟชั่นภายใต้แบรนด์ร้าน "ATMOS"เพื่อสร้างโอกาสและความหลากหลายทางธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจ โดยกลุ่มบริษัทจะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนใหม่ในสัดส่วน 36.9% ขณะที่บริษัท แอทมอส (แบงคอก) จำกัด ถือหุ้น 51% ,นางอรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ ถือหุ้น 10% ส่วนที่เหลือเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย 2.1% คาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทใหม่แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/62

บริษัท แอทมอส แอพพาเรล จำกัด มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ทำธุรกิจจัดหา นำเข้า จัดจำหน่ายสินค้าประเภทกีฬาและแฟชั่น โดยกลุ่มบริษัทถือหุ้น 44.9% ,บริษัท แอทมอส (แบงคอก) จำกัด ถือหุ้น 30% ,นางอรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ ถือหุ้น 20%, นางสาวมนทรัตน โคมสวัสดิชัย ถือหุ้น 5% ส่วนที่เหลือเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ