(เพิ่มเติม) IVL จะเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในสหรัฐฯ คาดแล้วเสร็จต้นปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2018 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) หรือไอวีแอล แจ้งว่าบริษัท Indorama Ventures Holdings LP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน (Asset Purchase Agreement) กับ บริษัท Custom Polymers PET, LLC เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 เพื่อเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในรัฐอลาบาม่า (Alabama) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในต้นปี 2562

โรงงานดังกล่าวประกอบด้วย 2 สายการผลิต ได้แก่ เกล็ดพลาสติก PET รีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate (rPET) Flake) และเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (food-grade rPET Pellets) ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 31,000 ตันต่อปี โดยโรงงานดังกล่าวนี้ตั้งโรงงานอยู่ใกล้กับ AlphaPet Inc. ในรัฐอลาบาม่า (Alabama) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโพลีเอสเตอร์ของไอวีแอลในประเทศสหรัฐอเมริกา

อนึ่ง การเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์และสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะสร้างความยั่งยืนในระยะยาว และตรงตามวัตถุประสงค์ด้านเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน (circular economy) ของกลุ่มผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภค

นอกจากนี้ ยังช่วยให้ไอวีแอลสามารถจัดหาเกล็ดพลาสติก PET รีไซเคิล (rPET Flake) และเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่มีความปลอดภัย ให้แก่ลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือ อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้น และใช้เป็นแนวทางสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนแก่เจ้าของแบรนด์สินค้ารายใหญ่ต่อไป

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทไอวีแอล กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในธุรกิจรีไซเคิลในอนาคตตามที่วางแผนไว้ พร้อมศักยภาพในการขยายการดำเนินงานเพิ่มเติมด้วยการสนับสนุนจากผู้มีส่วนได้เสียของบริษัท ขณะที่โรงงานแห่งนี้ยังตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตโพลีเอสเตอร์ของบริษัท ในสหรัฐอเมริกา จึงคาดว่าการเกื้อหนุนด้านการบริหารและด้านห่วงโซ่อุปทานจะเพิ่มความสามารถของไอวีแอล ในการให้บริการลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือ

โรงงานรีไซเคิลแห่งนี้สามารถผลิต PET รีไซเคิลคุณภาพสูง แม้ว่าคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมารีไซเคิลจะมีคุณภาพที่แตกต่างกัน จึงสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะที่แตกต่างกันของลูกค้า เพื่อใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์และเส้นใย ดังนั้น ไอวีแอลและบริษัท Custom Polymers PET จึงมีบทบาทที่สำคัญในการรีไซเคิล ทั้งในทวีปยุโรป ประเทศเม็กซิโก ประเทศไทย และล่าสุด ในประเทศสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ