ตลท.ให้ EWC แจงกรณีให้ SGF กู้ยืมเงิน-เหตุขยายเวลาชำระหนี้ใน 22 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2008 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ บมจ.อีสเทิร์นไวร์( EWC ) ชี้แจงข้อมูลกรณี EWCให้บมจ. สยามเจเนอรัล แฟคเตอริ่ง (SGF) กู้ยืมเงิน 500 ล้านบาท และความคืบหน้าคดีระหว่าง 2 บริษัท ดังต่อไปนี้ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์เพื่อเผยแพร่ให้ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นทราบโดยทั่วกันภายในวันที่ 22 ม.ค. 2551
ทั้งนี้ ขอทราบผลการพิจารณาของคณะกรรมการ EWC จากการที่มอบหมายให้ฝ่ายจัดการไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาข้อดีข้อเสียของการขยายเวลา 90 วันในครั้งแรก และขอให้อธิบายว่าในระหว่างที่ยังไม่ทราบผล คณะกรรมการ EWC มีมาตรการหรือแนวทางในการป้องกันมิให้มีการขยายเวลาหรือไม่ อย่างไร
เหตุผลของการขยายเวลาชำระหนี้ เนื่องจากบุคคลดังกล่าวเป็นผู้รับมอบอำนาจของ EWC เหตุใดจึงไม่รายงานการขยายเวลาต่อ EWC ทันทีที่ทำรายการหรือก่อนทำรายการในแต่ละครั้ง และเหตุใด EWC จึงชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า EWC ต้องมีหนังสือติดตามขอให้ผู้รับมอบอำนาจรายงานผลและเหตุผลของการขยายเวลาชำระหนี้
และหาก EWC ยังไม่ได้รับทราบเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ขอให้ระบุกรอบเวลาที่ EWC จะได้รับข้อมูลและแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ทันทีที่ได้รับข้อมูล
รวมทั้ง ความเห็นของคณะกรรมการ EWC กรณีที่ EWC ในฐานะเจ้าหนี้ยอมขยายเวลาให้แก่ SGF แทนการดำเนินการทางกฎหมายกรณีผิดนัดชำระหนี้ตามสัญญาประนีประนอมยอมความในการขยายระยะเวลา 90 วัน และ 180 วัน ตามลำดับ ตลอดจนผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อ EWC เช่น ดอกเบี้ยผิดนัดที่ EWC จะได้รับ และขอทราบแนวทางดำเนินการในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันขยายเวลาให้ SGF ไปแล้วรวม 271 วัน นับจากวันที่ถึงกำหนดรับโอนครั้งแรก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ