TMB ตั้งบ.ใหม่ทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ พร้อมรับโอนกิจการจาก"บริหารสินทรัพย์พญาไท"รองรับปรับโครงสร้างภายใน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2018 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย (TMB) แจ้งว่าธนาคารได้จัดตั้งบริษัท บริหารสินทรัพย์พหลโยธิน จำกัด (New AMC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ โดยมีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว 25 ล้านบาท ธนาคารถือหุ้น 99.99%

ขณะที่ New AMC ได้รับอนุมัติจดทะเบียนเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ภายใต้พ.ร.ก.บริษัทบริหารสินทรัพย์ พ.ศ.2541 แล้วเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.61 นอกจากนี้บริษัทย่อยของธนาคาร ได้แก่ บริษัท บริหารสินทรัพย์พญาไท จำกัด (PAMC) ได้ดำเนินการโอนกิจการทั้งหมดไปยัง New AMC เสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีการดำเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัท PAMC ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และในระหว่างรอชำระบัญชี บริษัท PAMC ได้คืนทุนให้ธนาคารเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.61

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการโอนกิจการทั้งหมด ของ PAMC ไปยัง New AMC นั้น เพื่อการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินงาน และเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการภายในกลุ่มธุรกิจทางการเงิน โดยหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ คาดว่าอัตราส่วนเงินกองทุนทั้งสิ้นของธนาคาร (Total Capital Ratio) จะเพิ่มขึ้นประมาณ 0.07% จากปัจจุบันที่ 17.76% ณ วันที่ 30 ก.ย.61

การดำเนินการโอนกิจการทั้งหมดดังกล่าว และการจดทะเบียนเลิกบริษัทของ PAMC จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของธนาคารแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ